ผนึกกำลังข้ามสายพันธุ์ มังกรบาบีก้อนXห่านคู่ ลุยเสื้อผ้าเพิ่มฐานลูกค้า  

ผนึกกำลังข้ามสายพันธุ์ มังกรบาบีก้อนXห่านคู่ ลุยเสื้อผ้าเพิ่มฐานลูกค้า  

ด้วยความเชื่อใน “อาวุธการตลาด” เป็นทุนเดิม ทำให้การขยับขยายธุรกิจของ “ฟู้ดแพชชั่น” ไม่จำกัดกรอบการเติบโตอยู่แค่ “ร้านอาหาร” อีกต่อไป เพราะน่านน้ำสีคราม(Blue Ocean) เป็นโอกาสของคนที่หาปลาเก่งอยู่เสมอ 

“บาร์บีคิว พลาซ่า” เป็นแบรนด์หลักที่ทำเงินให้กับฟู้ดแพชชั่นสูงสุดสัดส่วน 70-80% นอกจากการเปิดร้านที่ทำให้ธุรกิจเติบโต “มังกรบาบีก้อน” กลายเป็นกุญแจที่ปลดปล่อยศักยภาพ(Unlock Value) ให้กับฟู้ดแพชชั่นอย่างต่อเนื่อง จากที่ผ่านมาเดินกลยุทธ์ความร่วมมือ(Collaboration : X)ในหลายวงการ ทั้งไปลุยสินค้าเครื่องใช้ไไฟฟ้า อสังหาริมทรัพย์ ฯ 

ล่าสุดถึงคิวตลาด “เสื้อผ้า” ด้วยการผนึกกำลังกับแบรนด์ระดับตำนานอย่าง “ห่านคู่” เดิมเกมสร้าง Licensing Partnership เพื่อบุกตลาดเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม

ในมิติการตลาดนี่ถือเป็นอีก “ปรากฏการณ์” เขย่าตลาดของทั้ง 2 แบรนดที่เป็นตำนานในหมวดของตัวเอง โดยบาร์บีคิว พลาซ่า เป็นแบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างที่มีฐานแฟน สาวกจำนวนมาก อีกทั้งแบรนด์ยังเป็นที่รักของกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ส่วน “ห่านคู่” แบรนด์เสื้อยืดระดับตำนานทำตลาดในเมืองไทยยาวนานกว่า 60 ปี มีกลุ่มเป้าหมายทั้งเด็ก วัยรุ่นไปจนถึงผู้ใหญ่ การรวมพลังของ 2 แบรนด์ จึงจะช่วย “ขยายฐาน” ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายข้ามสายพันธุ์ทั้งมังกรบาบีก้อน และห่านคู่ 

ผนึกกำลังข้ามสายพันธุ์ มังกรบาบีก้อนXห่านคู่ ลุยเสื้อผ้าเพิ่มฐานลูกค้า  

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น เล่าว่า การร่วมมือกับพันธมิตรหลักครั้งนี้ เพื่อบุกตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นในไทย ขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น และเด็ก ถือเป็นการตอบโจทย์การทำการตลาดในรูปแบบ Licensing Partnership ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคความครอบคลุม อาหารและเสื้อผ้าที่เป็นปัจจัยสี่ต่อการดำรงชีวิต 

สำหรับ “ห่านคู่” ถือเป็นแบรนด์ระดับตำนาน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อผู้บริโภคนึกถึง “ห่านคู่” ต้องนึกถึงเสื้อยืดใส่สบาย คุณภาพของเนื้อผ้าโดนใจ แต่ครั้งนี้ทั้ง 2 แบรนด์มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เพราะสินค้าราคาเริ่มต้นที่ 490 บาท  โดยสินค้าไอเทมใหม่นี้หวังอย่างยิ่งจะครองใจวัยรุ่น และผลักดันยอดขายสินค้าให้เติบโตตามเป้าที่วางไว้ทั้งบริษัทและพันธมิตรเป็น Win-win Strategy  

เราตัดสินใจส่งบาร์บีกอนครีเอท Product Collaboration เป็นเสื้อยืด GON X ห่านคู่ โดยทีมดีไซน์ เน้นความครีเอทีฟในสไตล์บาร์บีคิวพลาซ่า ที่จะมอบให้แก่ชาว Gon Lover และแฟนห่านคู่” 

ผนึกกำลังข้ามสายพันธุ์ มังกรบาบีก้อนXห่านคู่ ลุยเสื้อผ้าเพิ่มฐานลูกค้า  

ด้าน คุณากร ธนสารสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานไทยแลนด์นิตติ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์  “ห่านคู่” กล่าวว่า บริษัทมีความเชื่อเรื่องการให้ที่มากกว่า  เชื่อในความหลากหลาย และความต้องการของผู้คนที่กว้างขึ้น จึงเป็นที่มาของแบรนด์ “ห่านคู่พลัส”  ซึ่งสะท้อนภาพของแบรนด์ที่พลัส ความเข้าใจ ทั้งเรื่องขนาด รูปทรง สรีระ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าที่หลากหลายขึ้น ตลอดจนการใช้สวมใส่เสื้อผ้าในสภาพอากาศที่แตกต่างกันไป 

ดังนั้น การเปิดตัวเสื้อ “ห่านคู่ Plus+” เสื้อขนาดใหญ่หรือโอเวอร์ไซส์ลาย “ห่านคู่ Gon”  จึงชูจุดเด่นด้านเนื้อผ้าอยู่ทรง ระบายเหงื่อและความร้อน พร้อมพลัส Extra โบนัสให้กับลูกค้า ภายในชุดกล่องสุดพิเศษ และเสื้อ“ห่านคู่ Plus+ รุ่น AirMesh” ให้แฟน ๆ ได้ใส่เล่นกีฬาหรือใส่ลำลองในชุดเดียวกันได้ทั้งวัน”

“บาร์บีคิวพลาซ่า ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ปิ้งย่างในตำนาน ที่มีบาร์บีกอนเป็นสัญลักษณ์ของความอร่อย มาหลายเจนเนอเรชั่น และมีฐานลูกค้าที่ครอบคลุม การผนึกกำลัง GON X ห่านคู่ จึงเป็นการเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่” 

"ห่านคู่" แบรนด์เก่าแก่ เมื่อมาผนึกกำลังกับบาร์บีคิวพลาซ่า ไม่เพียงขยายฐานสู่คนรุ่นใหม่มากขึ้น ยังเป็นการ "สลัดภาพลักษณ์แบรนด์" ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ กระชากวัยให้ดูสดใส เด็กขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม การ Collaboration ครั้งนี้ แบรนด์พร้อมจะเปิดประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกไปกับเสื้อยืด “GON X ห่านคู่” สายแฟ และชาว Gon Lover ผ่านทาง Facebook Live @DoubleGooseThailand ในวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00น. สำหรับผู้เข้าชม Live ลุ้นรับ Gift Voucher จากบาร์บีคิวพลาซ่า (จำนวนจำกัด) สอบถาม และติดตามกิจกรรมดี ๆ ได้ที่  www.barbqplaza.com ,Facebook Bar B Q Plaza Thailand  และ Facebook Live @DoubleGooseThailand