OR จัดตั้ง “ORZON VENTURES” ลงทุนสตาร์ทอัพในไทย-อาเซียน

OR จัดตั้ง “ORZON VENTURES” ลงทุนสตาร์ทอัพในไทย-อาเซียน

"ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก" จัดตั้ง ORZON VENTURES เพื่อเข้าลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั้งในไทยและอาเซียน ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 25 ล้านเหรียญสหรัฐ และเพิ่มมูลค่าลงทุนไม่เกิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท PTTOR International Holdings (Singapore) Pte. Ltd. (SGHoldCO) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้จัดตั้งกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ร่วมกับกลุ่มบริษัท 500 Startups (500 Startups) โดยจดทะเบียนในรัฐเดลาแวร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในรูปแบบ Limited Partnership ภายใต้ชื่อ ORZON VENTURES, L.P. (ORZON VENTURES) มีมูลค่าการลงทุนเริ่มแรก 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และสามารถเพิ่มมูลค่าการลงทุนเป็นไม่เกิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่ง SGHoldCO จะมีสัดส่วนการลงทุน 99% และอีก 1% จะถือโดยบริษัทและบุคคล กลุ่มบุคคลของบริษัท 500 Startups

ORZON VENTURES จะมีวัตถุประสงค์เป็น Venture Capital เพื่อเข้าลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั้งในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อแสวงหาโอกาสในการสร้างธุรกิจ New S-Curve ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ในการสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดธุรกิจของ OR ทั้งนี้ SGHoldCo และ 500 Startups ได้ลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้องร่วมกันแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64