ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่เร่ขาย ’หมึกย่าง’ รับ 1.2 หมื่น/เดือน

โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่สู้ชีวิต หลังไม่มีลูกค้าต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว ปรับตัวเพื่อความอยู่รอด นำรถตุ๊กตู๊กรับ-ส่งผู้โดยสารเป็นรถขายหมึกย่างเตาถ่าน สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวช่วงโควิด-19

รถตุ๊กตุ๊กสีแดงคันนี้ มองผ่านๆ อาจจะเหมือนรถตุ๊กตุ๊กทั่วไป แต่เมื่อลองเข้าไปดูใกล้ๆ จะเห็นป้ายเขียนว่า “2 ตุ๊ก ปลาหมึกย่าง” แป๊ะอยู่ด้านข้างของตัวรถ ซึ่งลุงเฉลียว ดวงศิริ คนขับรถตุ๊กตุ๊กให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่มีลูกค้าใช้บริการ ขาดรายได้มานานร่วมปี แต่ด้วยใจรักในการขับรถตุ๊กตุ๊ก จึงปรับเปลี่ยนเพื่อนคู่ใจคันนี้มาเป็นร้านขายหมึกย่างแบบเคลื่อนที่

โดยหน้าต่างหลังที่นั่งผู้โดยสาร ถูกปรับเป็นตะแกรงแขวนหมึกหลากหลายขนาด ให้ลูกค้าเลือกซื้อได้อย่างสะดวก ซึ่งจะขายเป็นชุดมีตั้งแต่ไซส์เล็ก หมึก 2 ตัวราคา 20 บาท/ ไซส์กลางหมึก 2 ตัว 50 บาท/ และไซส์ใหญ่สุด 3 ตัว ราคา 100 บาท// ส่วนที่นั่งผู้โดยสารก็กลายเป็นพื้นที่ย่างหมึกของคุณลุง ซึ่งไม่อนุญาตให้ลูกค้าเข้ามานั่งภายในรถโดยเด็ดขาด เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
 

ลุงเฉลียว กล่าวว่า ในช่วงเดือนแรกกำไรน้อย เนื่องจากร้านยังไม่เป็นที่รู้จัก ประกอบกับต้องแบกต้นทุนในการขับรถตระเวนขาย จึงตัดสินใจจอดรถตุ๊กตุ๊กขายหมึกย่าง บริเวณหน้าร้านขายของทุกอย่าง 20 บาท เขต 8 ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ของทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือนแล้ว ซึ่งตอนนี้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น มีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าจรแวะเวียนมาอุดหนุน สร้างรายได้เฉลี่ยวันละ 400 บาท หากหลังจากนี้มีการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย และสิงค์โปร์เข้ามาได้ ตนก็พร้อมจะกลับมาทำอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กเช่นเดิม

สำหรับใครที่อยากลองลิ้มชิมหมึกย่างสู้โควิดของลุงเฉลียว พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ถั่วเน้นๆ บนรถตุ๊กตุ๊ก สตรีทฟู้ด ไทยแลนด์ แบบนี้ ไปอุดหนุนกันได้ ที่ร้าน “2 ตุ๊กปลาหมึกย่าง” เขต 8 หรือโทรสั่งได้ที่เบอร์ 098-0819565 มีบริการส่งฟรีโดยลูกสาวของลุงเฉลียว เมื่อซื้อหมึกย่างตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป และอยู่ในระยะไม่เกิน 3 กิโลเมตร