STGT เสน่ห์ลดลง “จริง” หรือ “ลวง” ส่องกองทุนถือเพิ่ม !

STGT เสน่ห์ลดลง “จริง” หรือ “ลวง” ส่องกองทุนถือเพิ่ม !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจยกให้ "หุ้นเทพ” อย่าง “ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย)” ที่ตอนนี้กำลัง (หมดแรง) ขึ้น หลังโควิด-19 ใกล้จบแล้ว (มั้ง) ทว่าสวนทาง “กองทุน” ถือหุ้นแตะ 10% แอ๊ะ ๆๆ งานนี้หุ้น STGT มีอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่านะ !!

๐ ไม่รู้กำลังจะหมด "ยุคทอง" ของ “หุ้นเทพ” !! อย่าง บมจ. ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT ผู้ผลิตถุงมือยางธรรมชาติรายใหญ่ของไทยหรือเปล่าหนอ ! ยิ่งช่วงระยะหลังเห็นราคาหุ้น STGT ไหลลงไหลลงอย่างต่อเนื่อง อาจจะมาจากการระดมฉีดวัคซีนของทั่วโลกเริ่มมากขึ้นแล้วหรือเปล่านะ ทำให้คาดการณ์ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 คงจะเบาบางลงหรือใกล้จบแล้ว ฉะนั้น อนาคตความต้องการถุงมือยางทางการแพทย์จะลดน้อยลงแล้ว.... 

๐ เรียกว่าบรรยากาศลงทุนหุ้นเทพ (STGT) ! นั้น สวนทิศทางบรรยากาศลงทุนของหุ้นเทพช่วงปีก่อนมากๆๆ ที่ราคาหุ้นแบบฉุดไม่อยู่... เพราะตอนนั้นแม้บริษัทไม่ต้องทำอะไรก็รวย... ก็แหมทั้งลูกค้าใหม่-ออเดอร์ล้นหลาม จนหุ้น STGT ขึ้นตำแหน่งเป็นหุ้นเข้าธีมยุคโควิด-19 ได้พอดิบพอดี !! เรียกว่าสถานการณ์ช่วงนั้นมาบรรจบกันทั้ง วิกฤติ-ดีมานด์ ความขาดแคลน ถึงขั้นแย่งชิงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่ง “ถุงมือยาง” คือหนึ่งในนั้นเช่นกัน 

๐ “บิสวีค” มีโอกาสคุยกับแม่ทัพหญิงเก่งของ STGT “จริญญา จิโรจน์กุล” แห่ง STGT ซึ่งบอกว่า ราคาหุ้น STGT ปรับตัวลดลงน่าจะเป็นไปตามกลไกลของตลาดหุ้น แต่แผนธุรกิจของบริษัทนั้นยังเดินหน้าทั้งขยายโรงงานใหม่ ขยายตลาดต่างประเทศ แถม “สตอรี่ใหม่” ที่น่าเห็นในปีหน้าคือ “ธุรกิจใหม่ที่ไม่ใช่ถุงมือยาง” เราบอกได้เท่านี้ก่อน !!

STGT เสน่ห์ลดลง “จริง” หรือ “ลวง” ส่องกองทุนถือเพิ่ม ! จริญญา จิโรจน์กุล

๐ แม้เห็นว่าราคาหุ้น STGT จะปรับตัวลง แต่หากมาเปิดดูรายชื่อนักลงทุนจะพบว่าเหล่านักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างชาติถือหุ้น STGT เพิ่มขึ้น โดย 1 ปีที่ผ่านมาพบว่ามี “กองทุน” ถือหุ้นเพิ่มขึ้นมาเป็น 10% จากเดิมตอนเข้าตลาดหุ้นไม่มีเลย... !!

๐ เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นเรียบร้อยแล้ว !! สำหรับ บมจ. อุบล ไบโอ เอทานอล หรือ UBE เปิดเทรดวันแรก (30 ก.ย.2564) ที่ราคา 2.28 บาท ลดลง 0.12 บาท หรือ 5% จากราคาไอพีโอที่ 2.40 บาท มีมูลค่าการซื้อขาย 861.47 ล้านบาท ก่อนจะปิดตลาดลดลง 14.17% ด้าน “เดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์” นายใหญ่ UBE บอกกำลังจะสินค้าทางการเกษตรที่มี “มูลค่าสูง” (High Value Product) ที่มีผู้ประกอบการน้อยรายในตลาด ดังนั้น อนาคตบริษัทมีผลประกอบการเติบโตอย่างแน่นอน !! 

 ฟาก บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ จำกัด มีมุมมองเชิงบวกกับธุรกิจหลักของ UBE ทั้งธุรกิจการผลิตเอทานอล และธุรกิจมันสำปะหลังที่มีแนวโน้มในการสร้างรายได้ที่เติบโตค่อนข้างสม่ำเสมอ โดยจากการประมาณการเบื้องต้นของมูลค่าที่เหมาะสมของ UBE ในปี 2565 อยู่ที่ 2.9 บาท โดยปัจจัยหนุนจากราคาขายของแป้งมันสำปะหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นจากอุปสงค์ในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้นหลังการระบาดของโควิด-19 ดีขึ้น , การขยายตลาดเข้าสู่สินค้าที่มีอัตรากำไรสูงอย่างผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการแปรรูปมันสำปะหลังออร์แกนิค หรือการผลิตผลิตแป้งฟลาวมากขึ้น

STGT เสน่ห์ลดลง “จริง” หรือ “ลวง” ส่องกองทุนถือเพิ่ม ! เดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์

๐ วงการขนส่งพัสดุด่วน ! กำลังฮอตฮิตจริงๆ เรียกว่ากำลังแย้งชิงการให้บริการลูกค้าให้สะดวกและง่ายที่สุด ล่าสุด “แฟลช เอ็กซ์เพรส” จับมือ “คาเฟ่ อเมซอน” เปิดจุดบริการส่งพัสดุ ชูคอนเซปต์ “Flash Express Drop Off ส่งง่าย ส่งไว ทั่วไทย ที่ Cafe Amazon” เริ่มนำร่องเฟสแรก 71 สาขาทั่วประเทศ แต่หากมาดูด้วยศักยภาพในด้านเครือข่ายร้านคาเฟ่ อเมซอน ที่มีอยู่กว่า3,000สาขาถือเป็นการบริการในรูปแบบที่ตรงกับความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง