NCL ยกเลิกดีล DIMET ใช้บริการโลจิสติกส์ ยันไม่กระทบธุรกิจ

NCL ยกเลิกดีล DIMET ใช้บริการโลจิสติกส์  ยันไม่กระทบธุรกิจ

เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่น ยกเลิก ร่วมมือทางธุรกิจ ไดเมท (สยาม) ใช้บริการตู้คอนเทนเนอร์ ในการขนส่งทางเรือ 200 ตู้ พร้อมเช่ารถบรรทุกขนาดเล็กเพื่อขนส่งภายในประเทศ เป็นเวลา 1 ปี หลังศึกษาความเป็นไปได้แล้วไม่คุ้มเสี่ยง ยันไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ

บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่น แนล จำกัด (มหาชน) หรือ NCL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ว่า ตามที่บริษัท ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับบริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน)หรือ DIMET ตามที่ได้แจ้งไปก่อนหน้า นั้น (อ้างถึงหนังสือของบริษัท เลขที่ NCL-M 14/64 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564)

 

หลังจากที่บริษัท ได้ศึกษาความเป็นไปได้ของการดำเนินธุรกิจดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนแล้วนั้น บริษัทขอยุติการทำธุรกิจร่วมกัน ดังกล่าว โดยบริษัทได้ทำหนังสือเพื่อยกเลิกบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจดังกล่าว ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2564 และส่งให้ทางบริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) เรียบร้อยแล้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตัดสินใจโดยคำนึงถึงความเสี่ยงและผลประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เป็น     สำคัญ ซึ่งการยกเลิกบันทึกข้อตกลงนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและผลประกอบการของบริษัทแต่อย่างใด

อนึ่ง เมื่อปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมานี้ บริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับ "ไดเมท (สยาม)" ใช้บริการตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่งทางเรือ 200 ตู้ พร้อมเช่ารถบรรทุกขนาดเล็กเพื่อขนส่งภายในประเทศ เป็นเวลา 1 ปี เพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันของ NCL และส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจ รวมถึงหนุนรายได้ในอนาคตให้เพิ่มมากขึ้น