PLANB รุกอีสปอร์ตต่อเนื่องเปิดตัวรายการแข่ง eFootball Thailand NextGen

PLANB  รุกอีสปอร์ตต่อเนื่องเปิดตัวรายการแข่ง eFootball Thailand NextGen

PLANB เปิดแผนต่อยอดตลาดอีสปอร์ต หลังเกมฟุตบอล E-LEAGUE กระแสไทยและเอเซีย พร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขันครั้งใหม่ ‘eFootball Thailand NextGen’ ต.ค.-ธ.ค. นี้ ยกระดับผู้นำในตลาด

นายนพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดียจํากัด (มหาชน) หรือ PLANB  กล่าวถึงเติบโตตลาดอีสปอร์ตต่อยอดตัวเองในฐานะ adjacency mediaยกระดับการบริหารธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ (ผู้ผลิตเกม) ไปจนถึงปลายน้ำ (กลุ่มเป้าหมาย) ผ่านสื่อ 4Os ประกอบด้วย สื่อ Online, สื่อ Offline – Out-of-Home, สื่อ On Air – TV จากช่องกีฬา Tsports 7 และ On Ground activitiesทำกิจกรรมร่วมกับสโมสรฟุตบอลไทยลีกทั่วประเทศซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยให้บริษัทเติบโตในตลาด และเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี

“ประสบการณ์ในวงการเกมฟุตบอลประกอบกับการเข้าใจความต้องการที่แท้จริง (Insight) ของทั้งกลุ่มเป้าหมายและลูกค้า คือ key successหลักที่ทำให้แพลน บี ประสบความสำเร็จในตลาดอีสปอร์ต โดยที่บริษัทจะเน้นหลักการสร้างความสำเร็จร่วมกัน กับ stake holders ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น การเข้าสู่ตลาดอีสปอร์ตของแพลน บี และการแข่งขันรายการ E-LEAGUE ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความตื่นเต้นคือจุดหนึ่งที่ได้สร้างกลุ่มแฟนบอลรุ่นใหม่จำนวนมากเข้าสู่วงการฟุตบอลไทย ทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ ในขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้สนับสนุน ก็จะได้รับการดูแลแบบเฉพาะแต่ละแบรนด์ (Tailor made process)เพื่อสร้างกิจกรรมการตลาดที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นการรับรู้ (Brand awareness) การสร้างความสัมพันธ์ (Engagement) หรือแม้กระทั่งการสร้างยอดขาย (Conversion)”

การทำงานของแพลน บี ในตลาดอีสปอร์ต จะมีตั้งแต่การใช้กลยุทธ์ที่ใช้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่ลูกค้าต้องการเข้าถึง สร้างความสัมพันธ์ รวมถึงการสร้างรายได้ จากกลุ่มเป้าหมายของกีฬาฟุตบอลบนโลกออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีคนดูไม่น้อยไปกว่าฟุตบอลชีวิตจริง

โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย Gen Z ที่มีกีฬาอีสปอร์ตเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับชม การเข้าร่วมการแข่งขัน หรือกลุ่มผู้ที่ต้องการพัฒนาไปจนถึงการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต อีกจุดคือการเน้นตอบสนองอย่างครอบคลุม และไม่เจาะจงเฉพาะผู้สนใจในอีสปอร์ตเกมฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการใช้อีสปอร์ตอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมมาสร้างกิจกรรมแบบเฉพาะที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละแบรนด์ (Tailor made process) ให้เกิดความสำเร็จ ยกตัวอย่างเช่น เกม Overcookedซึ่งเป็นอีสปอร์ตที่เกี่ยวกับการทำอาหาร เหมาะกับการสร้างกิจกรรมในกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น คนทุกเพศทุกวัย ที่สนใจความสนุกในหมู่เพื่อน ครอบครัว เป็นต้น