ย้อนไทม์ไลน์‘ศรีพันวา’หลังDSIแจงผลสอบส่อออกเอกสารสิทธิที่ดินมิชอบ

ย้อนไทม์ไลน์‘ศรีพันวา’หลังDSIแจงผลสอบส่อออกเอกสารสิทธิที่ดินมิชอบ

ความคืบหน้ากรณีที่ วีระ สมความคิด ได้ยื่นเรื่องให้DSI ตรวจสอบเอกสาร สิทธิของโครงการศรีพันวา ล่าสุดทางDSI ได้แจงผลสอบว่า ส่อออกเอกสารสิทธิที่ดินมิชอบ

ย้อนหลังไป1ปี เมื่อวันที่25  ก.ย. 2563 นายวีระ สมความคิด ได้ยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)ตรวจสอบการได้มาซึ่งเอกสารสิทธิของโครงการศรีพันวา จ.ภูเก็ต ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2564  ที่ผ่านมา นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้แจ้งผลการสอบสวนแล้ว พบข้อมูลอาจเป็นการออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยไม่ชอบ ซึ่งสรุปได้ว่า 

ย้อนไทม์ไลน์‘ศรีพันวา’หลังDSIแจงผลสอบส่อออกเอกสารสิทธิที่ดินมิชอบ

1. ในส่วนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิน่าเชื่อได้ว่าการออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3) หรือสืบเนื่องในชั้นการออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์(น.ส. 3 ก) อาจเป็นการออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ส่งข้อมูลการสืบสวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้ว
 

รวมถึงได้ส่งข้อมูลการสืบสวนให้กรมที่ดิน เพื่อดำเนินการเพิกถอนการออกเอกสารสิทธิที่ดินที่ออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายที่ดินมาตรา 61 แล้ว
สำหรับกรณีที่ดินบางส่วนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 3 ไร่ 3 งาน 35 ตารางวา ซึ่งทางโครงการศรีพันวาใช้ประโยชน์เป็นสระว่ายน้ำ และทางขึ้นลงชายหาดพันวาฯ เป็นพื้นที่ป่าตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติป่าไม่ พ.ศ.2484 ดังนั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ส่งข้อมูลการสืบสวนให้กรมป่าไม้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

นอกจากนี้การ ใช้ประโยชน์ในที่ดินดังกล่าว เข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานตาม มาตรา 3 (15) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 อีกด้วย ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงส่งข้อมูลการสืบสวนให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าวจากการสอบถามไปยังทีมงานศรีพันวา ยังไม่ได้รับคำชี้แจง
 

สำหรับ “ศรีพันวา” เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศ และโรงแรมสุดหรู แบบพูลวิลล่า ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว ปลายสุดของแหลมพันวา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต

ย้อนไทม์ไลน์‘ศรีพันวา’หลังDSIแจงผลสอบส่อออกเอกสารสิทธิที่ดินมิชอบ

วิลล่าของศรีพันวา อยู่ท่ามกลางแมกไม้และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว ทั้งยังเปิดให้เห็นทะเลท้องทะเลอันดามันพร้อมหมู่เกาะล้อมรอบ วิลล่าทุกหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ที่โอบล้อมด้วยสวนสวยโดยรอบ จึงทำให้ศรีพันวาได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในห้ารีสอร์ทชั้นนำของประเทศไทย และยังได้รับการคัดเลือก ให้เป็นโรงแรมที่มีเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากนี้ “ศรีพันวา” ยังมีโอกาสได้ต้อนรับบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลก อาทิ เคนนี่ จี, เชฟชื่อดัง กอร์ดอน แรมซีย์,และโรเบิร์ต เฮช เบิร์น

ศรีพันวาตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ 52 ยูนิต วิลล่าออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลสูงประมาณ 40 – 60 เมตรบนปลายสุดของแหลมพันวา โอบล้อมด้วยวิวฝั่งทะเลสีครามของทะเลอันดามันได้แบบ 300 องศา

ย้อนไทม์ไลน์‘ศรีพันวา’หลังDSIแจงผลสอบส่อออกเอกสารสิทธิที่ดินมิชอบ

พูลวิลล่าของศรีพันวามีทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอน ส่วนเรสซิเดนซ์วิลล่ามีขนาด 3-6 ห้องนอน ซึ่งภายในทุกวิลล่ามีระเบียง เฉลียง ห้องครัว ศาลา และห้องนั่งเล่น พร้อมด้วย สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้พูลที่สามารถลงเล่นน้ำได้จากทุกส่วนของที่พัก

ย้อนไทม์ไลน์‘ศรีพันวา’หลังDSIแจงผลสอบส่อออกเอกสารสิทธิที่ดินมิชอบ

ศรีพันวาได้รับการโหวตมากที่สุดจากเว็บไซต์ชั้นนำของโลกอย่าง Beach Tomato UK ให้เป็น “โรงแรมที่มีวิวสวยที่สุดของโลก” และศรีพันวาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และได้รับรางวัลมากมาย หนึ่งในนั้นคือ การได้รับเลือกให้เป็น “หนึ่งในโรงแรมที่มีเสน่ห์ที่สุดของโลก” จากนิตยสาร Anywhere และได้รับการยอมรับว่าเป็น “หนึ่งในสามของบีชบาร์ที่ดีที่สุดในโลก ปี2011” จาก CNN International