TVD เปิดตัวแอปฯช้อปปิ้งต.ค. ดันยอดออนไลน์โต30 %สิ้นปีนี้

TVD เปิดตัวแอปฯช้อปปิ้งต.ค. ดันยอดออนไลน์โต30 %สิ้นปีนี้

TVD เปิดโฉมแอปฯช้อปปิ้งขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ปลายต.ค.นี้ วางเป้าหมายสิ้นปีเพิ่มสัดส่วนรายได้ออนไลน์เป็น 30%ของรายได้รวม และ 50 % ปี 67

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD  กล่าวถึงการ ร่วมกับบริษัท โมโม่ดอทคอม จำกัด หรือ Momo.com พาร์ทเนอร์และผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจโฮมช้อปปิ้งและอีคอมเมิร์ซรายใหญ่จากประเทศไต้หวัน อยู่ระหว่างการลงทุนพัฒนา Mobile Application ครั้งใหญ่ เพื่อพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ รองรับการขยายฐานลูกค้าเพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงานเพิ่มขึ้น

ด้วยการนำเสนอราคาที่กลุ่มลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ บนช่องทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย เพื่อดึงดูดใจลูกค้าและกลุ่มลูกค้าใหม่ นอกจากฐานลูกค้าเดิมในฐานข้อมูลของบริษัท 6.5 ล้านราย และ เพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้า เป็น 100,000 รายการ ภายในสิ้นปีนี้จากปัจจุบัน20,000 รายการ

บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาแอปพลิเคชันโฉมใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายเดือนตุลาคมหรือต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าระดับอายุตั้งแต่25 ปีขึ้นไป รวมถึงพัฒนาคอนเทนต์โซเชียลมีเดียเพื่อนำเสนอสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ

ทั้งนี้หลังจากการนำสินค้าแบรนด์เนมมาจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด สามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยทำงานที่มีกำลังซื้อระดับกลางและกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ราคาขายสินค้าเฉลี่ยต่อชิ้นเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 บาท เทียบกับปี 2563 อยู่ที่ 1,400-1,500 บาทโดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจานำสินค้า

โดยวางเป้าหมายผลักดันรายได้ผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 30% ของรายได้รวม จากปัจจุบันอยู่ที่ 15-16% ของรายได้รวม และในระยะยาวตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 50% ของรายได้รวม ภายในปี 2567