แอมเวย์จับมือ Kerry Express ทำ Last Mile Delivery ดันแผน Amway Digital Ecosystem

แอมเวย์จับมือ Kerry Express ทำ Last Mile Delivery ดันแผน Amway Digital Ecosystem

แอมเวย์ ย้ำแบรนด์ธุรกิจเพื่ออนาคต ผนึก Kerry Express ทำ Last Mile Delivery จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ

เชื่อว่าคนไทยหลายคนคงรู้จักกับชื่อ ‘แอมเวย์’ แต่อาจจะมีจำนวนไม่มากนักที่จะติดตามว่า ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจขายตรงที่คุ้นชื่อกันมานานนี้ ได้ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานกับแพลตฟอร์มดิจิทัลครั้งใหญ่กว่า 1,000 ล้านบาทเพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่อนาคต

เมื่อเร็วๆ นี้ แอมเวย์ประเทศไทย จับมือพาร์ทเนอร์ชั้นนำ Kerry Express เพื่อส่งเสริมแผน Amway Digital Ecosystem ให้สมบูรณ์แบบตั้งแต่สั่งซื้อสินค้าจนจัดส่งถึงมือลูกค้าอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยแอมเวย์เป็นแบรนด์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบขายตรงที่สร้างแพลตฟอร์ม Social Commerce ของตนเอง ใช้ดิจิทัลเข้ามาพัฒนาทุกขั้นตอนจากต้นน้ำถึงปลายน้ำแบบครบวงจรเป็นเจ้าแรก 

กิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โควิด-19 ทำให้ยอดขายสินค้าออนไลน์ในเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก  ส่งผลให้ยอดการส่งสินค้าและความต้องการในการใช้บริการขนส่งพุ่งสูงขึ้น หลายแบรนด์ต้องเริ่มมีการปรับตัว โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงสรรหาพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งเพื่อจัดส่งสินค้าได้รวดเร็วและปลอดภัย 

แอมเวย์จับมือ Kerry Express ทำ Last Mile Delivery ดันแผน Amway Digital Ecosystem

“แอมเวย์เป็นหนึ่งแบรนด์ที่มีการนำเอาเทคโนโลยีมาส่งเสริมทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นทางคือการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ไปจนถึงปลายทางคือการรับสินค้า รวมถึงจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความโดดเด่นด้านการขนส่งอย่าง Kerry Express เพื่อให้ทุกสินค้าไปถึงมือผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เชื่อถือได้ และการร่วมมือกันในครั้งนี้จึงเกิดขึ้นจะช่วยให้ลูกค้าของแอมเวย์สามารถเลือกจุดรับสินค้าได้ที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป กว่า 1,800 สาขา ทั่วประเทศ” นายกิจธวัชเผย

ขณะที่ อเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  Kerry Express มีกระบวนการและฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแอมเวย์ การจับมือทางธุรกิจนี้จะช่วยหนุนเสริมศักยภาพให้กับการส่งสินค้าไปถึงผู้ซื้อ

แอมเวย์จับมือ Kerry Express ทำ Last Mile Delivery ดันแผน Amway Digital Ecosystem

ประกอบด้วย Next Day Delivery ซึ่งเป็นบริการที่เป็นหัวใจหลักของ Kerry Express  บริการระบบ EDI (Electronic Data Interchange) เพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบพัสดุแบบเรียลไทม์ ทั้งทางฝั่งแอมเวย์และลูกค้า   

บริการรับสินค้าด้วยตนเอง ลูกค้าสามารถมารับพัสดุได้ตามวันและเวลาที่ลูกค้าสะดวก ณ ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป กว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ 

รวมทั้งบริการจุดส่งซ่อมและคืนสินค้า ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในแบบ Omnichannel ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์จากช่องทางออฟไลน์หรือออนไลน์ แอมเวย์มีการรับประกันความพอใจ หากลูกค้าประสงค์จะส่งซ่อมหรือคืนสินค้า ก็สามารถนำสินค้ามาคืนที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อปได้เช่นกัน

แอมเวย์จับมือ Kerry Express ทำ Last Mile Delivery ดันแผน Amway Digital Ecosystem

ย้ำแบรนด์ธุรกิจอนาคต

นอกจากเรื่องระบบการขนส่งจนถึงมือผู้รับได้อย่างสะดวกและมั่นใจแล้ว ทุกวันนี้ต้องถือว่าแอมเวย์ยังมีการวางโครงสร้างระบบ Ecosystem ที่สมบูรณ์ครบวงจร โดยมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการทำงานในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ ด้วยการพัฒนาเว็บไซต์ของแอมเวย์ แอปพลิเคชั่น Amway Click รวมถึงอัพเกรดเพิ่มฟังชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม LINE ให้ผู้บริโภคเข้าถึงการซื้อสินค้าได้ง่าย หรือนักธุรกิจแอมเวย์ก็สามารถทำธุรกิจได้ไม่มีสะดุด

เช่นเดียวกับการขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่ มีการปรับใช้เทคโนโลยีไฮบริดในการควบคุมความเย็น และเพิ่มพื้นที่ให้สามารถจัดเก็บสินค้าได้มากขึ้นอีกเกือบเท่าตัว เพื่อรองรับการเติบโตของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ที่มีความต้องการสูงมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยดูแลบริการหลังการขาย โดยเน้นให้ผู้ใช้สินค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือเข้าถึงการบริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมงของทุกวัน

ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่แอมเวย์กำลังเดินทางไป ตามกลยุทธ์ความสำเร็จ 70 ปี แอมเวย์โลก (A70) เปลี่ยนธุรกิจแอมเวย์เป็น Amway Digital Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ ย้ำแบรนด์ของการเป็นธุรกิจที่ทำให้ผู้สนใจหาอาชีพเสริมหรือต้องการทำเป็นอาชีพหลักมีความเชื่อมั่นในธุรกิจแอมเวย์มากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าคุณภาพเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ตอกย้ำแนวคิด Amway, Helping People Live Better Healthier Lives. ของธุรกิจแอมเวย์แห่งอนาคต

แอมเวย์จับมือ Kerry Express ทำ Last Mile Delivery ดันแผน Amway Digital Ecosystem