S ลั่น เข้าซื้อหุ้น'ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม-ธุรกิจไฟฟ้า'เสร็จแล้ว

S ลั่น เข้าซื้อหุ้น'ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม-ธุรกิจไฟฟ้า'เสร็จแล้ว

S เผย บริษัทย่อย"เอส. ไอเอฟ."เข้าทำธุรกรรม"ซื้อหุ้นธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม-ธุรกิจไฟฟ้า"เสร็จแล้ว

นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)หรือ S แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า จากที่บริษัทได้แจ้งเข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัทที่ประกอบธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและบริษัทที่ประกอบธุรกิจพลังงานไฟฟ้า นั้น

ทั้งนี้บริษัท เอส. ไอเอฟ. จำกัด (S.IF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ได้เข้าทำธุรกรรมการได้มาซึ่งหุ้นสามัญแล้วเสร็จ และได้ดำเนินการตามรายการดังต่อไปนี้สำเร็จลุล่วงแล้ว

1. การเข้าซื้อและรับโอนหุ้นสามัญร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นที่ออกจeหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทปาร์ค อินดัสตรี จำกัด (PIC) จากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ซึ่งทำให้PIC มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม

อ่านข่าว : โบรกคาด ‘หุ้นไทย’ วันนี้แกว่ง 1,640-1,660 จุด


2. การเข้าซื้อและรับโอนหุ้นสามัญร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท บี.กริมเพาเวอร์ (อ่างทอง) 1 จำกัด (เดิมชื่อบริษัท อ่างทอง เพาเวอร์ จ ากัด) (BGPAT1)จาก Whitefords United Pte. Ltd. ซึ่งทำให้BGPAT1 มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทฯ ที่ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนาโรงไฟฟ้า รวมถึงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมและไอน้ำ

3.การเข้าซื้อสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ (Option) ด้วยราคาจองซื้อที่มูลค่าหุ้นที่ตราไว้(Par value) ในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 2 จำกัด(เดิมชื่อบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 1 จำกัด) (BGPAT2)

และบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (อ่างทอง) 3จำกัด (เดิมชื่อบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (ราชบุรี) 2 จำกัด)) (BGPAT3) ตามลำดับ จาก Prime Harvestment Ltd.ซึ่ง S.IF. ได้ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญของ BGPAT2 และ BGPAT3 ในสัดส่วนร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์แล้ว จึงทำให้BGPAT2 และ BGPAT3 มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทฯ ที่ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนาโรงไฟฟ้า รวมถึงการผลิตและจำ หน่ายไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมและไอน้ำ