ซีพี-ซีพีเอฟ-ข้าวตราฉัตร แจกอาหารกล่องครัวปั่นอิ่ม เขตประเวศ

ซีพี-ซีพีเอฟ-ข้าวตราฉัตร แจกอาหารกล่องครัวปั่นอิ่ม เขตประเวศ

‘กทม.-สนง.เขตประเวศ-บก.ทท.-หมอแล็บแพนด้า-เราต้องรอด ผนึกกำลังซีพี-ซีพีเอฟ-ข้าวตราฉัตร’ ผ่านโครงการ “ครัวปันอิ่ม” มอบข้าวกล่อง-หน้ากากอนามัย ช่วยเหลือ “ชุมชน-ศูนย์พักคอย เขตประเวศ” สู้ภัยโควิด-19

นายฐิติ ลุจินตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์  เปิดเผยว่า  โครงการ "ครัวปันอิ่ม" เป็นการผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 องค์กร ส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน จำนวน 2 ล้านกล่อง โดย 1 ล้านกล่องแรก จากร้านอาหารรายย่อยในกทม. และปริมณฑล และอีก 1 ล้านกล่อง จากเครือ ซี.พี เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย มีเมนูอาหารหลากหลายในแต่ละวัน

โดยให้เครือข่ายจิตอาสา มูลนิธิ และหน่วยงานพันธมิตร มารับข้าวกล่องไปกระจายสู่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกครั้ง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องในชุมชนต่างๆ ตลอดจนธุรกิจร้านอาหารรายย่อย ให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิดไปได้ ลดการแออัด และลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ โดยที่ประชาชนไม่ต้องมาต่อคิวรับข้าวกล่องด้วยตัวเอง

162936892944

 ล่าสุดได้มอบอาหารพร้อมทาน ที่ “สำนักงานเขตประเวศ” หนึ่งใน 40 จุดภายใต้โครงการฯ เพื่อนำข้าวกล่องส่งต่อให้กับชุมชน-ศูนย์พักคอย เขตประเวศ เป็นการแบ่งเบาภาระ บรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดอยู่ขณะนี้

  162936899759

  “ขอขอบคุณ กทม. สนง.เขตประเวศ บก.ทท. ที่ให้ความช่วยเหลือทำให้โครงการ “ครัวปันอิ่ม” สามารถเดินหน้า ส่งมอบอาหารและหน้ากากอนามัยไปถึงมือยังประชาชน ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้กักตัวที่บ้าน รวมถึงเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ได้สำเร็จตามภารกิจที่ตั้งเป้าไว้ ขอบคุณเพจหมอแล็บแพนด้า เพจเราต้องรอด และสื่อมวลชน ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารโครงการฯ นี้ เชื่อว่า พลังจากพันธมิตรทุกภาคส่วนที่ร่วมมือช่วยเหลือกัน จะช่วยให้สังคมไทยฟื้นตัวจากวิกฤตได้โดยเร็ว และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน เข้มแข็ง ไม่หยุดสู้ แล้วพวกเราจะต้องผ่านวิกฤตนี้ไปได้อย่างแน่นอน”

นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมียอดผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการดำรงชีพของประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านอาหารรายย่อย โดยเฉพาะในชุมชนเขตประเวศ ที่มีประชากรอาศัยกว่า 181,503 คน และมีผู้ป่วยจำนวนมากที่พักรักษาตัวที่บ้าน ไม่สามารถออกข้างนอกได้ จำเป็นต้องมีอาหารทานอย่างเพียงพอ เพื่อไม่เกิดการแพร่เชื้อ

 

อีกทั้งส่วนของศูนย์พักคอยฯ เขตประเวศ ที่ปัจจุบันรองรับผู้ป่วย 135 คน มีอัตราผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน ทำให้เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ทำงานกันอย่างหนัก ทางสนง.เขตประเวศ จึงได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ส่งมอบอาหารไปยังชุมชน และศูนย์พักคอยฯ ในแต่ละวัน และกทม.รู้สึกยินดี และขอบคุณพันธมิตรทุกๆ หน่วยงานที่มาร่วมส่งมอบอาหาร และหน้ากากอนามัย ให้กับคนในชุมชน ผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ในครั้งนี้ เพื่อช่วยสังคมไทยให้รอดจากวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”

  162936897455

ผู้แทนชุมชน กล่าวว่า “ขอบคุณกทม. สนง.เขตประเวศ เครือ ซี.พี. และพันธมิตร ที่นำอาหาร หน้ากากอนามัย มามอบให้ชาวชุมชนเขตประเวศ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ ทำให้หลายๆ คนขาดรายได้ ไม่สามารถประกอบอาชีพได้อย่างปกติ และมีรายจ่ายค่อนข้างเยอะ ในการดูแล ป้องกัน และรักษาตัวเองจากโรคโควิด-19 นี้ การที่ได้ภาครัฐ ภาคเอกชน มาสนับสนุนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และช่วยสร้างกำลังใจให้กับชาวชุมชนฯ เป็นอย่างมาก”

 

ผู้ประกอบการร้านอาหาร กล่าวว่า “ขอบคุณโครงการครัวปันอิ่ม ที่มาช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยๆ แบบพวกเรา ทำให้มีรายได้เพิ่มในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก หน้าร้านเปิดไม่ได้ ทำให้ยอดขายในแต่ละเดือนลดลงอย่างมาก ขณะที่ค่าครองชีพต่างๆ สูงขึ้น พอได้เข้าร่วมโครงการฯ ก็ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และได้ประชาสัมพันธ์ร้านให้คนรู้จักมากขึ้นอีก ก็อยากจะเชิญชวนร้านอาหารรายย่อยที่ประสบพิษจากโควิด-19 ต่างๆ ให้มาเข้าร่วมโครงการฯ นี้ด้วยกัน "