CPF - ซื้อ (17 ส.ค.64)

CPF - ซื้อ (17 ส.ค.64)

คาดกำไร 3Q ฟื้นตัว

กำไร 3Q มีแนวโน้มฟื้นตัว qoq ตามราคาสุกรที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นทำให้และไม่มีรายการขาดทุนจากสินทรัพย์ชีวภาพจำนวนมากอย่างใน 2Q เราคาดมีผลกระทบเล็กน้อยจากการปิดโรงงานที่ระยอง เนื่องจากสัดส่วนรายได้จากแปรรูปอาหารทะเลในไทยคิดเป็น 3% ของรายได้ทั้งหมด คงคำแนะนำ ซื้อ 36.50 บาทต่อหุ้น

คาดราคาสุกรจะฟื้นตัวในปลาย 3Q

การล็อคดาวน์และมาตรการล่าสุดอาจทำให้การฟื้นตัวในไทยและประเทศลูกค้าล่าช้าออกไปโดยอาจทำให้ความต้องการเนื้อสัตว์ลดลงราวหนึ่งเดือน อย่างไรก็ตามเราคาดราคาสุกรในไทยและเวียดนามจะค่อยๆ ฟื้นตัวในปลาย 3Q หลังฟาร์มสุกรขนาดเล็กส่วนใหญ่ขายสุกรเพื่อหลีกเลี่ยงการเชือดเพื่อควบคุมการระบาดของโรคเพิร์ส (PRRS) ในไทย และ ASF ในเวียดนาม นอกจากบริษัทวางแผนที่จะขยายกำลังการผลิตสุกรในจีนและเวียดนามจาก 4.5 และ 6.0 ล้านตัวเป็น 6.6 และ 7.0 ล้านตัวตามลำดับ ช่วยชดเชยราคาสุกรที่ลดลงอีกทางหนึ่ง

 

ผลกระทบเล็กน้อยจากการปิดโรงงานในระยอง

จากรายงานข่าวใน 13 ส.ค. ว่าพนักงาน 200 คนจาก 1,900 คนของโรงงานแปรรูปอาหารทะเลมีผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก บริษัทจะเปิดโรงงานอีกครั้งใน 23 ส.ค.  เรามองแนวโน้มเชิงลบต่อผู้บริโภคเป็นระยะสั้นและจะกระทบรายได้บริษัทไม่เกิน 0.25% ของรายได้ทั้งหมดจากสมมติฐานธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปในไทยคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 3% ของรายได้ทั้งหมด  ขณะที่สัดส่วน SG&A ต่อยอดขายอาจเพิ่มขึ้นใน 3Q จากมาตรการ Bubble and Seal

 

ต้นทุนกากถั่วเหลืองลดลงชดเชยต้นทุนข้าวโพดที่เพิ่มขึ้น

แม้ต้นทุนกากถั่วเหลืองจะลดลง 4% mom ใน ก.ค. เนื่องจากผลผลิตใหม่ทยอยออกรวมถึงความต้องการจากจีนลดลง แต่ต้นทุนข้าวโพดกลับเพิ่มขึ้น 6% mom ตามราคาข้าวสาลีในตลาดโลก

 

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 36.50 บาทต่อหุ้น

เราคงคำแนะนำ ซื้อ CPF จากการฟื้นตัวของราคาสุกรในปลาย 3Q ราคาเป้าหมายของเราอ้างอิง 14x FY21F EPS