‘โค้ชเช’ เปิดข้อมูลสุดทึ่ง! เยาวชนไทยแห่เรียนเทควันโดมากถึง 1 ล้านคน

 ‘โค้ชเช’ เปิดข้อมูลสุดทึ่ง!  เยาวชนไทยแห่เรียนเทควันโดมากถึง 1 ล้านคน

“พิพัฒน์” เผย “โค้ชเช” เปิดข้อมูลสุดทึ่ง! เยาวชนไทยแห่เรียนเทควันโดมากถึง 1 ล้านคนในปัจจุบัน หลังเกิดกระแสความสนใจ นักกีฬาเทควันโดรุ่นพี่ได้เหรียญรางวัลโอลิมปิกจุดประกาย คาดพอ “น้องเทนนิส” คว้าเหรียญทองมาครอง หนุนคนสนใจเรียนเทควันโดอีกล้นหลาม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากการได้พูดคุยกับนายชเว ยองซอก (Choi Young Seok) หรือ “โค้ชเช” หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย นอกเหนือจากเรื่องขอเปลี่ยนเป็นสัญชาติไทย และความมุ่งมั่นของโค้ชเชที่ต้องการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่มาเสริมทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยแล้ว ยังได้รับทราบข้อมูลน่าทึ่งจากโค้ชเชด้วยว่าปัจจุบันมีเยาวชนไทยมาเรียนและฝึกซ้อมเทควันโดมากถึง 1 ล้านคน

“ผมฟังแล้วถึงกับประหลาดใจอย่างมาก เมื่อทราบว่าปัจจุบันมีตัวเลขเยาวชนไทยเรียนและฝึกซ้อมเทควันโดมากถึง 1 ล้านคน จากกระแสความสนใจกีฬาเทควันโดในไทย เยาวชนมีนักกีฬารุ่นพี่ได้เหรียญรางวัลโอลิมปิกและมีนางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ “น้องเทนนิส” เป็นหนึ่งในไอดอล จึงคาดว่าหลังจากน้องเทนนิสประสบความสำเร็จได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 น่าจะมีเยาวชนสนใจกีฬาเทควันโดเพิ่มขึ้นอีกมาก พร้อมแจ้งเกิดไอดอลเก่งๆ คนใหม่มาประดับวงการกีฬาไทย” รมว.การท่องเที่ยวฯกล่าว