'นิด้า'รับสมัครป.โท 'MPPM' รุ่น 27 หลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนแห่งแรกของไทย

'นิด้า'รับสมัครป.โท 'MPPM' รุ่น 27 หลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนแห่งแรกของไทย

"นิด้า"เปิดรับสมัครหลักสูตรปริญญาโทการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน "MPPM" ภาคพิเศษ กทม.รุ่นที่ 27 หลักสูตรจัดการภาครัฐและเอกชนแห่งแรกของไทยที่สร้างผู้บริหารระดับประเทศในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนแถวหน้าของประเทศจำนวนมาก ได้รับการรับรองมาตรฐานจากAUNQA

ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาการการจัดการสำหรับนักบริหารระดับสูง (วบ​ส.)ที่ปรึกษาหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ กทม. สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยว่า คณะรัฐประศาสนศาสตร์ นิด้า ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาในระดับปริญญาโท หลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต (Master of Public and Private Management : MPPM) รุ่นที่ 27 ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564

ดร.มนตรีกล่าวว่าหลักสูตรนี้ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 26 ปี จากแนวคิดความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน (PPP)ใ นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ นโยบายรัฐต้องมีความรู้เบื้องต้นเดี่ยวกับหลักการ แนวคิด ความเข้าใจบทบาทของภาครัฐ รวมถึงบทบาทของภาคเอกชน และในขณะเดียวกันภาคเอกชนควรทราบถึงที่มาของนโยบายภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเข้าใจและความร่วมมือกัน 

"ปัจจุบันมีผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้แล้วมากกว่า 5,000 คน ซึ่งหลายคนเป็นผู้บริหารระดับประเทศ ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี อธิบดี ผู้อำนวยการสำนักฯ  และข้าราชการระดับสูงในหลายกระทรวง ในฝั่งของภาคเอกชนก็มีผู้บริหารองค์กรขนาดใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์หลายคนที่จบการศึกษาจากหลักสูตรนี้"

ที่สำคัญหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรการจัดการภาครัฐและเอกชนแห่งแรกและแห่งเดียวได้รับการรับรองมาตรฐานจากเครือข่ายการประกันคุณภาพมหาวิทยาลัยอาเซียน (ASEAN University Network Quality Assurance : AUNQA) ด้วย 

โดยจุดเด่นของหลักสูตร MPPM ภาคพิเศษของนิด้าประกอบด้วย

1.เป็นหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย

2.สอนโดยคณาจารย์ระดับปริญญาเอก ด้านการจัดการภาครัฐและเอกชนมากว่า 36 ท่านที่มีประสบการณ์จากการสอน การวิจัย รวมทั้งการทำงานในคณะกรรมการระดับประเทศที่สามารถนำความรู้ความสามารถมาถ่ายทอดให้นักศึกษาได้

3.หลักูตรบูรณาการความรู้จากภาควิชาการ ภาคปฏิบัติ และประสบการณ์อย่างมีระบบซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

 4.หลักสูตรนี้ช่วยเสริมสร้างแนวคิดและวิสัยทัศน์ การวิเคราะห์ให้กว้างไกลและพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล และยุค New Normal 

และ 5.เป็นหลักสูตรที่ช่วยสร้างเครือข่ายจากหลายหลายวิชาชีพและหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน 

162548044097

"หลักสูตรนี้เรียนเฉพาะวันอาทิตย์ เวลา 08.30 – 17.00 โดยมีกำหนดเปิดภาคเรียนในช่วงเดือน ม.ค.ปี 2565 ในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเรียนการสอนเนื่องจากความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ของคณาจารย์ที่มากประสบการณ์ของคณาจารย์ รวมทั้งความเพียบพร้อมของเทคโนโลยีที่สามารถรองรับการเรียนออนไลน์  และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงสู่ระดับปกติก็จะกลับไปทำการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยได้"

ทั้งนี้หลักสูตรนี้มีค่าใช้จ่ายในการเรียนประมาณ 218,500 บาท ตลอดหลักสูตรรวมค่าดูงานภายในประเทศและค่าเอกสารตำรา ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-727-3897, (086)971-9292 Email : http://gspa.nida.ac.th