SafeBSC แพลตฟอร์มเชื่อมโลกการขายสินค้าสู่โลก DeFi

SafeBSC แพลตฟอร์มเชื่อมโลกการขายสินค้าสู่โลก DeFi

SafeBSC เป็นแพลตฟอร์ม Yield Farming Plotfolio สำหรับผู้ลงทุนในโลก DeFi หรือระบบการเงินแบบอำนาจกระจายศูนย์อีกทางเลือกของการลงทุน

DeFi เป็นบริการทางการเงินแบบไม่พึ่งพาตัวกลาง แต่ใช้ระบบบล็อกเชน มาทำหน้าที่บันทึกและดำเนินธุรกรรมแทน โดยใช้กลไกควบคุมการดำเนินการต่างๆ ให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดผ่านสัญญาอัจฉริยะ (smart contract)

จุดเด่นของ DeFi คือความน่าเชื่อถือ การทำงานอย่างถูกต้อง และความปลอดภัยของเทคโนโลยีเป็นหลัก ซึ่งแตกต่างจากบริการทางการเงินรูปแบบดั้งเดิมที่ความสำคัญจะอยู่ที่การปฏิบัติงานของผู้ให้บริการอย่างสถาบันการเงิน

162486933444

ปัจจุบันโครงการ DeFi ที่เกิดขึ้นมีทั้งในและต่างประเทศ มีกิจกรรมที่ครอบคลุมการให้บริการทางการเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การให้ยืมและยืมสินทรัพย์ดิจิทัล (lending & borrowing) ซึ่งผู้ทำธุรกรรมสามารถฝากสินทรัพย์ดิจิทัล และเมื่อเร็วๆนี้ ประเทศไทยก็ได้มี “SafeBSC” แพลตฟอร์มติดตามการลงทุนในโลก DeFi  ฝีมือคนไทย

SafeBSC เป็นแพลตฟอร์ม Yield Farming Plotfolio สำหรับผู้ลงทุนในโลก DeFi หรือระบบการเงินแบบอำนาจกระจายศูนย์อีกทางเลือกของการลงทุน บนเครือข่าย BSC (Binance Smart Chain)

Safe BSC เป็นแดชบอร์ดเช็คพอร์ตฟาร์ม DeFi บน Binance Smart Chain ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามมูลค่ารวมของการทำฟาร์ม เก็บเกี่ยวผลตอบแทนและถอนการลงทุนได้แบบครบวงจรในที่แห่งเดียว นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถติดตามพอร์ตการทำฟาร์มที่ให้ผลตอบแทนด้วยมูลค่าที่ถูกต้องผ่านกราฟและเก็บเกี่ยวผลกำไรด้วยการคลิกไม่กี่ครั้ง ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการทำฟาร์มและลดความเสี่ยงของการสูญเสียที่ไม่แน่นอนอันเนื่องมาจากสถานการณ์ใด ๆ จาก

วิชญ ศโรภาส Founder SafeBSC กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ในเฟสแรก SafeBSC เป็นการทดลองขายเฉพาะภายในประเทศ โดยชูทุเรียนเกรดส่งออกราชาผลไม้หนึ่งในผลผลิตทางเกษตรกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งไทยและต่างประเทศ หลังจากวางขายไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมาก็มีผู้ให้ความสนใจติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะอยากวางขายสินค้าบน SafeBSC Marketplace เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

ดังนั้นในเฟส 2 ของ Marketplace จะได้เห็นสินค้าที่ผ่านการคัดเลือกหลายหลายมากขึ้นพร้อมกับการเปิดให้ต่างประเทศเข้ามาใช้งาน Marketplace ซึ่งมีการวางระบบสำหรับการคุ้มครองทั้งผู้ซื้อและผู้ขายให้มีความรัดกุมซึ่งแทบทั้งหมดจะเป็นการใช้งานโดยมี Smart Contract หรือสัญญาอัจฉริยะเข้ามาควบคุม

“หลายคนอาจจะมองว่ามันไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะวิธีการมันไม่ได้ต่างจากการโอนเงินเพื่อซื้อของออนไลน์ที่มีอยู่ ใช่ครับอาจจะมองว่ามันไม่ต่างแต่เราต้องการ Use Case สำหรับเรื่องแบบนี้เป็นต้นแบบ เพื่อทีต่อไปมันจะกลายเป็นเรื่องปกติของการใช้ Crypto Currency เข้ามาใช้จ่าย”  โดม เจริญยศ Co - Founder SafeBSC กล่าว

ทั้งนี้ในโลก DeFi SafeBSC นั้นขึ้นชื่อในเรื่องการติดตามการลงทุนที่มาพร้อมกับความปลอดภัย ซึ่งเมื่อมาเปิด Marketplace แน่นอนว่าความปลอดภัยและความพรีเมี่ยมยังเป็นสิ่งที่หยิบยกมาไว้ด้วย

จึงอยากจะให้ SafeBSC เป็น Marketplaec ที่มีคุณมีภาพมากที่สุด สินค้าแต่ละชิ้นที่จะวางขายจึงต้องผ่านการตรวจสอบหลายขั้นตอน เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ถือเป็นอีกตัวช่วยนึงในการลงทุนให้กับผู้ที่สนใจ

ทั้งนี้การลงทุนผลิตภัณฑ์ Defi มีความเสี่ยงด้านราคาผันผวน ระบบ Smart Contract ฯลฯ แนะนำศึกษาข้อมูลก่อนลงทุนทุกครั้ง