ปิดตำนาน “ดิสนีย์ คลับ” 29 ปี ความทรงจำรายการการ์ตูนจาก "ช่อง 7"

ปิดตำนาน “ดิสนีย์ คลับ” 29 ปี ความทรงจำรายการการ์ตูนจาก "ช่อง 7"

เมื่อ “ดิสนีย์ พลัส ฮอตสตาร์” เข้าทำศึกสตรีมมิ่งออนไลน์ในไทย ได้เขย่าวงการแพลตฟอร์มรับชมวิดีโอออนไลน์ไม่น้อย ยิ่งกว่านั้นยังมีผลต่อรายการการ์ตูน “ดิสนีย์ คลับ” ซึ่งนำคอนเทนท์การ์ตูนจำนวนมากที่ได้ลิขสิทธิ์จากดิสนีย์มาออกอากาศทางช่อง 7 ยาวนานถึง 29 ปี

วันที่ 26-27 มิถุนายน 2564 เป็น 2 เทปสุดท้ายของรายการการ์ตูน “ดิสนีย์ คลับ” ของคุณหนูๆ ทำให้ทางช่องดึง “พิธีกร” รุ่นเยาว์ในอดีตมาบอกเล่าเรื่องราวการทำงาน การ์ตูนที่นำมาออกอาศ และความทรงจำที่สวยงามในวันวาน 

โดยเทปสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน ได้พิธีกรคู่หูดูโอขวัญใจน้องๆหนูๆยุค 90 อย่าง "พี่นัท - พี่แนน" ที่บุกเบิกทำหน้าที่นำเสนอความสนุกสนานของการ์ตูนมาเล่าถึงการทำงานต่างๆ รวมถึงไฮไลท์การ “ตอบจดหมาย” ที่เด็กๆทางบ้านส่งมาเป็นจำนวนมาก สร้างความประทับใจให้ผู้ได้รับและคอยตอบจดหมายพร้อมลายเซ็นต์แก่น้องๆเป็นอย่างยิ่ง 

“พี่นัท-พี่แนน” ทำรายการ “ดิสนีย์ คลับ” มาอย่างยาวนานถึง 17 ปี และไม่เพียงสร้างความสนุกสนานให้ผู้ชม และกลายเป็นตำนานของน้องๆหนูๆในยุค 90 ด้วย    

162475624042

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินสุดฮอตอย่าง “เป๊ก ผลิตโชค” มาเล่าความประทับใจในการทำหน้าที่พิธีกร เพราะตนเองเปรียบเสมือน “พี่” ของ “น้องๆ” ทุกคนที่กำลังจดจ่อหน้าจอทีวียามเช้าวันหยุดนั่นเอง 

หลังจากเทปสุดท้ายรายการ “ดิสนีย์ คลับ” ออกอากาศ จะเหลือทิ้งไว้เพียงภาพความทรง แต่ช่วงเวลาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เช้าตรู่ เป็นห้วงเวลาความสุขของคุณหนูๆ ทางช่อง 7 ได้นำการ์ตูนญี่ปุ่น “ มาออกอากาศวันที่ 3 กรกฎาคม เป็นต้นไป 

 

ในวันที่ธุรกิจทีวียังคงโดน "ดิสรัป" จากออนไลน์ ไม่ได้มีเพียง "แพลตฟอร์ม" เท่านั้นที่มีผลกระทบต่อพฤติกรรมผู้บริโภค เปลี่ยนการรับชมจากทีวีหรือจอแก้ว ไปอยู่บนสื่อใหม่ แต่การแก่งแย่งชิง "คอนเทนท์" เกรดเอยังดุเดือดด้วย ทำให้ทุกสื่อต้องมีคอนเทนท์เสิร์ฟเฉพาะแพลตฟอร์มตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Original Content หรือ Exclusive Content ไว้ดึงคนดู "ใช้วเลา" อยู่กับแพลตฟอร์มนานสุดเท่าที่จะทำได้ จึงกลายเป็นความท้าทายของคนทำธุรกิจสื่อและความบันเทิงอย่างมาก