รีบาวด์ตามเพื่อนบ้าน (22 มิ.ย.64)

รีบาวด์ตามเพื่อนบ้าน (22 มิ.ย.64)

คาด SET รีบาวด์ขึ้นแนวต้าน 1,610 – 1,615 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้าน

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ร่วง 12 จุด (-0.73%) ปิดที่ 1,601.13 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8.3 หมื่นลบ. จาก Fund Flow ต่างชาติไหลออกหลัง Fed ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ อย่างไรก็ตามดัชนียังปิดเหนือระดับ 1,600 จุดได้จากแรงช้อนซื้อท้ายตลาดหลังได้ sentiment บวกจากดาวโจนส์ฟิวเจอร์พลิกมาเป็นบวก

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET รีบาวด์ขึ้นแนวต้าน 1,610 – 1,615 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านจากความคาดหวังถ้อยแถลงเชิงบวกของ Fed ในวันนี้ ( 22 มิ.ย.) เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐและการใช้นโยบายการเงินของเฟด นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเหนือ 73 US/Barrels อีกด้วย อย่างไรก็ตามควรระวัง Fund flow ต่างชาติไหลออกที่จะกดดันต่อดัชนี 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP IVL BANPU ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 
  • HANA KCE TU CPF EPG อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • ธีมเปิดเมือง BCH CHG BDMS MINT CENTEL ERW AOT CPALL HMPRO CPN CRC AAV AMATA WHA BEM BTS

หุ้นแนะนำวันนี้

  • PTTEP (ปิด 117 ซื้อ/เป้า 160) ได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบพุ่งแรงและทำสถิติสูงสุดในรอบ 32 เดือน หนุนผลประกอบการของ PTTEP โตต่อเนื่องทั้งในช่วง 2Q21 และในช่วงที่เหลือของปีนี้
  • KCE (ปิด 73 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 84) ได้ Sentiment บวกเงินบาทอ่อนค่ามากสุดในรอบ 8 เดือนและยังได้แรงหนุนจากข่าวรัฐบาลจีนเร่งระบายสินค้าโลหะที่ไม่ใช่เหล็กออกจากคลังสินค้าแห่งชาติกดดันราคาทองแดง

บทวิเคราะห์วันนี้

MAKRO (ปิด 38.25 ซื้อ/เป้าใหม่ 45 เดิม 42)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์ฟื้นแรงจากการเข้าซื้อหุ้นที่ลดลงในช่วงก่อนหน้า: ดัชนีดาวโจนส์เกิด Technical rebound บวกแรงกว่า 587 จุด (+1.76%) ปิดที่ 33,877 จุด เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงแรงในช่วงก่อนหน้า อาทิ ธนาคาร เทคโนโลยี และ กลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังรอติดตามนายเจอโรม พาวเวล ปธ. เฟด กล่าวถ้อยแถลง เกี่ยวกับภาวะ ศก. และการใช้นโยบายการเงินต่ออนุกรรมการโรคติดต่อ Covid-19 ประจำสภาฯ ในวันพรุ่งนี้
  • (+) น้ำมันดิบ WTI พุ่งแรงหลังเจรจานิวเคลียร์อิหร่านสหรัฐหยุดชะงัก: ราคาน้ำมันดิบ WTI บวกแรงกว่า 2.02$ (+2.8%) ปิดที่ระดับ 73.66$/bbl จากข่าวการเจรจานิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านกับสหรัฐหยุดชะงักลงชั่วคราวหลังจากนาย อิบรอฮิม ราอิซี ชนะการเลือกตั้งและได้เป็น ปธน. คนใหม่ของอิหร่านซึ่งทำให้ทั้ง 2 ประเทศต้องรอดูท่าทีและนโยบายของ ปธน. คนใหม่
  • (+/-) ปัจจัยที่ต้องติดตาม ประชุมกนง. และ ไทยประกาศตัวเลข ส่งออก/นำเข้า: พรุ่งนี้จะมีการประชุม กนง.คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามเดิม แต่แนะติตตามท่าทีในการลดหรือปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสถาบันการเงิน นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์จะรายงานยอด ส่งออก/นำเข้า เดือน พ.ค. BB Consensus คาดยอดส่งออกจะขยายตัว 35% ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3