บุญรอดฯ ส่ง “สิงห์ ยูซุ เลมอน โซดา” เสริมทัพน้ำอัดลม ดันยอดขายโต 20%

บุญรอดฯ ส่ง  “สิงห์ ยูซุ เลมอน โซดา” เสริมทัพน้ำอัดลม ดันยอดขายโต 20%

ลุยตลาดน้ำอัดลมยกใหม่ สิงห์ เปิดตัว “สิงห์ ยูซุ เลมอน โซดา” เติมพอร์ตสินค้า ดึงกลิ่นยอดฮิต “ส้มยูซุ” ผสานเปรี้ยวซ่าของเลมอนโซดา สูตรไม่มีน้ำตาล ตอบเทรนด์รักสุขภาพ

“ตลาดน้ำอัลม” มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท เป็นเวทีของขาใหญ่หรือ “บิ๊กแบรนด์” โดยเฉพาะระดับโลก ขับเคี่ยวกันทำตลาดอย่างเมามัน ขณะที่แบรนด์รองทั้งไทย และแบรนด์จากละตินอเมริกา พยายามทำตลาด แต่ยังเป็นไม้ประดับสร้างความคึกคักได้บ้าง 

ขณะที่ปี 2563 น้องใหม่แต่เป็นยักษ์ใหญ่เครื่องดื่มอย่าง “สิงห์” ขอโดดสู่สังเวียนเพื่อเขย่าตลาดเช่นกัน ด้วยการส่ง “สิงห์ เลมอน โซดา” เจาะกลุ่มเป้าหมาย สามารถสร้างกระแสและผลตอบรับที่ดีจากคอน้ำอัดลม ที่สำคัญยังเป็นการหา “ช่องว่างตลาด” แทรกเข้ายืนอยู่ได้ ท่ามกลางน้ำอัดลมส่วนใหญ่เป็น “น้ำดำ” หรือโคล่า และ “น้ำสี” หลากหลายกลิ่น 

การส่ง “สิงห์ เลมอน โซดา” เพื่อเป็นทางเลือก สำหรับผู้บริโภคที่มองหารสชาติ กลิ่นเครื่องดื่มน้ำอัดลมใหม่ๆ และเปิดตัวทั้งที ยังต้องเกาะกระแสผู้บริโภครักสุขภาพ จึงชูสูตร “ไม่มีน้ำตาล” เป็นจุดขายตั้งแต่ต้น จนประสบความสำเร็จก้าวแรกได้ระดับหนึ่ง สินค้าดังกล่าวยังสร้างความภาคภูมิใจให้กับ “ภูริต ภิรมย์ภักดี” ตั้งแต่การทดสอบให้ผู้บริโภคชิมแบบ Bilnd test ซึ่งคะแนนที่ออกมาอยู่ในระดับสูงด้วย 

162279067824

ปี 2564 สิงห์ สานต่อความสำเร็จผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ ด้วยการดึงเทรนด์โลก “กลิ่นส้มยูซุ” มาแรง ผสานกระแสผู้บริโภครักสุขภาพ เปิดตัวรสชาติใหม่ "สิงห์ ยูซุ เลมอน โซดา" ชูความเปรี้ยวซ่า หอมหวานสดชื่น แบบไม่มีน้ำตาล ไม่มีแคลอรี่ เข้าทำตลาดเสริมทัพ “สิงห์ เลมอน โซดา” ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจากเปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้บริโภค

ภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า จากการศึกษาและติดตามเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน และตลาดเครื่องดื่มสุขภาพยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ ต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้นำ Customer Insight ของผู้บริโภครุ่นใหม่ ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพและดูแลตัวเองเพิ่มมากขึ้น มาสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆในกลุ่มเครื่องดื่ม โดยครั้งนี้เราเลือกหยิบเอาเทรนด์โลกอย่าง “ส้มยูซุ” มาพัฒนาต่อยอดจากความสำเร็จของ “สิงห์ เลมอน โซดา” เพื่อสร้างความหลากหลายและสร้างสีสันใหม่ให้กับตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยหลังจาก สิงห์ เลมอน โซดา บุกตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล เมื่อปลายปี 2563 ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องจากสินค้ามีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน รสชาติแตกต่าง ที่สำคัญยังเป็นสูตรปราศจากน้ำตาล(Sugar Free) และไม่มีแคลอรี่ สอดรับกับเทรนด์ผู้บริโภคที่รักสุขภาพ

ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า หลังจากกระแสการตอบรับอย่างดีของผู้บริโภคต่อ สิงห์ เลมอน โซดา ล่าสุด บริษัทจึงเปิดตัว “สิงห์ ยูซุ เลมอน โซดา” สูตรไม่มีน้ำตาล เข้าทำตลาดเพิ่มเติม โดยนำจุดเด่นของกลิ่นส้มยูซุ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก มีกลิ่นหอมสดชื่นเป็นเอกลักษณ์  ผสมผสานเข้ากับสูตรเฉพาะตัวของสิงห์ เลมอน โซดา ที่มีความเปรี้ยวจากเลมอนแท้ มีวิตามินซีสูง และยังมีคุณประโยชน์ ช่วยลดอาการเหนื่อยล้า เพิ่มระบบไหลเวียนเลือด ทำให้ผ่อนคลาย รวมทั้งมีความซ่าของโซดา ที่ช่วยดับกระหาย เพิ่มความสดชื่น เปรี้ยวซ่าอย่างลงตัว

162279037442

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพ ชูจุดเด่นของสินค้าที่เป็นสูตรปราศจากน้ำตาลและไม่มีแคลอรี่ จนได้รับเครื่องหมาย 'ทางเลือกสุขภาพ' (Healthier Choice) การันตีผลิตภัณฑ์ผ่านเกณฑ์โภชนาการตามที่กำหนดและปลอดภัยต่อสุขภาพ มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคได้ดื่มเพิ่มความสดชื่นได้เต็มที่

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดน้ำอัดลมกระป๋องทั้งสูตรมีน้ำตาลและสูตรไม่มีน้ำตาล ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 13,172 ล้านบาท สิงห์ เลมอน โซดาเข้าทำตลาดเมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา และสามารถสร้างมาร์เก็ตแชร์ได้ 4% ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว มียอดขายเติบโตกว่า 1-2 เท่าตัว ทั้งช่องทางห้างค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรด และช่องทางร้านสะดวกซื้อ ซึ่งการออกสินค้ากลิ่นและรสชาติใหม่ๆ เสริมพอร์ตโฟลิโอ การทำตลาดอย่างต่อเนื่อง บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตมากกว่า 20% ต่อเนื่องทุกปี

สำหรับสิงห์ เลมอน โซดา ยังถือเป็นรายแรกที่นำกลิ่นส้มยูซุมาทำน้ำอัดลม เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ที่ต้องการเติมความสดชื่น พร้อมคุณประโยชน์หลากหลาย  อีกทั้งปราศจากน้ำตาล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพได้อย่างดี  โดยจำหน่ายในรูปแบบกระป๋อง ขนาด  330 มิลลิลิตร(มล.) ในราคา 16 บาท หาซื้อได้ผ่านร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ผ่าน Singha Online Shop