AS (31 พ.ค.64)

AS (31 พ.ค.64)

รอเปิดตัวเกมใหม่ใน 2H21

  • What’s new

ประเด็นสำคัญจาก 1Q21 Opportunity Day:

 

  1. แม้ว่าจะมีความล่าช้าในการเปิดตัวเกมใหม่ แต่ AS คงเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ที่ 15-20% ใน 2021F ยอดขายจะเริ่มเร่งตัวอย่างรวดเร็วใน 2H21 ซึ่งเป็นช่วงที่เกมใหม่เปิดตัวและ JV ในเวียดนามเริ่มสร้างผลกำไร

     2. คงระดับเกมระหว่างดำเนินงาน 12 เกม และโอกาสในการเข้าซื้อ IP ใหม่ AS คาดว่าจะเปิดตัวเกมใหม่ส่วนใหญ่ในภายใน 2H21 และวางแผนในการเข้าซื้อเกม IP มากขึ้นโดยมีงบลงทุน 200ลบ.

     3. การขาดแคลนชิปมีผลกระทบต่อ AS เพียงเล็กน้อย พอร์ตเกมของ AS เน้นไปที่เกมที่เล่นง่าย (casual game) และเกมที่ไม่ใช่ระดับ AAA ซึ่งต้องการความสามารถของระบบต่ำกว่า เทียบกับเกมคอนโซล (เช่น PS5) และเกมคอมพิวเตอร์ ที่จะมีการเติบโตที่ช้ากว่าเนื่องจากการขาดแคลนชิปคอมพิวเตอร์ ทำให้มีการเติบโตของผู้เล่นใหม่ต่ำกว่า

 

  • Analysis

การเติบโตจะเร่งตัวหลังจากการเปิดตัวเกมใหม่ใน 2H21 วัฏจักรของเกมจะถึระดับสูงสุดภายใน 1-2 ไตรมาสหลังจากเปิดตัว เราอาจเห็นการเติบโตของ AS ชะลอตัวใน 2Q21 เนื่องจากไม่มีเกมใหม่เปิดตัว อย่างไรก็ตามเราคงมุมมองเชิงบวกต่อบริษัทจาก i). ภาพในระยะกลาง เนื่องจากจะมีเกม 12 เกมจะจัดจำหน่ายใน 2H21 (รวมถึงเกม Gujian ในรูปแบบจ่ายค่าบริการรายเดือนซึ่งจะมีวัฏจักรชีวิตที่ยาวกว่า) และ JV ในเวียดนามที่จะจัดตั้งแล้วเสร็จในมิ.ย. ii). และภาพระยะยาวจากการเข้าสู่ประเทศใหม่ (เช่น อินโดนิเซียและอินเดีย) และมาเลเซียประกาศลอคดาวน์เต็มรูปแบบในช่วง 1-15 มิ.ย. จะเป็นประโยชน์ต่อ JV ของบริษัทในระยะสั้น