‘วีไอ’วิพากษ์หุ้นไทยไซด์เวย์แบบ ‘ซึมขึ้น’

‘วีไอ’วิพากษ์หุ้นไทยไซด์เวย์แบบ ‘ซึมขึ้น’

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ความ 'ผันผวนหุ้นไทย' ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนรายใหญ่อย่าง 'โจ-อนุรักษ์ บุญแสวง' วิเคราะห์ดัชนีปีนี้ไซด์เวย์ลักษณะ 'ซึมขึ้น'

 เปิดต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการหุ้นก็ต้องเจอข่าว 'บิ๊กเซอร์ไพร์ส' ที่มีมูลค่าดีลระดับ 'แสนล้านบาท' คาดว่าน่าจะเป็นดีลที่ใหญ่สุดของปีนี้แล้วหรือป่าว ! งานนี้คงต้องถามคนควักเงินระดับแสนล้านอย่าง บมจ. กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF เตรียมควักเงินกว่า '1.69แสนล้านบาท' ซื้อหุ้น บมจ. อินทัช โฮลดิ้งส์ หรือ INTUCH ด้านผู้บริหารระดับสูง GULF ลั่นไม่ต้องห่วงแหล่งเงินกู้หลังแบงก์ไทย-ต่างชาติพาเหรดปล่อยกู้เพียบ...

 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเม.ย. นี้ มีหุ้นน้องใหม่ไอพีโอ จ่อเข้าเทรดเรียงแถว 3 วันรวด (27-19 เม.ย.) ให้นักลงทุนลุ้นติดขอบก ระดานของ บมจ. พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PROS , บมจ. แอสเซทไวส์ หรือ ASW และ บมจ. โปรเอ็นคอร์ป หรือ PROEN เรียกว่า น่าจะเข้าสู่ 'ยุคทองของหุ้นไอพีโอ' ครั้งแล้วไหม !! เพราะเห็นราคาเปิดเทรดวันแรกแล้ว คงต้องพูดได้คำเดียวว่าใครได้หุ้นไอพีโอมีแต่รวย...และรวย !!

 ขณะที่รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทย 'ผันผวน' งานนี้ 'โจ-อนุรักษ์ บุญแสวง' อดีตนายกสมาคม 'นักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) หรือ วีไอ' วิเคราะห์ตลาดหุ้นไทยปีนี้ว่า น่าจะให้นิยามหุ้นไทยปีนี้ ตลาดไซด์เวย์ลักษณะ 'ซึมขึ้น !!' คือตลาดจะค่อยขึ้นไม่หวือหวามาก แต่ตลาดหุ้นก็ยังเป็นแหล่งที่สร้างรีเทิร์นที่น่าจูงใจมากสุด กลยุทธ์ก็ต้องเลือกลงทุนหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ในปัจจุบัน 'พี่โจ' บอกว่าลงทุนในตลาดหุ้นก็ยังมีกำไร เพราะว่ายังมีหุ้นที่ลงทุนแล้วสร้างผลตอบแทนได้ อ้าว... งานนี้นักลงทุนคงต้องควานหนาและศึกษาหุ้นที่สนใจ

 ด้านปัจจัยลบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ 'พี่โจ' บอกว่า ตอนนี้นักลงทุนเริ่มชินชากับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว เห็นได้จากช่วงที่ผ่านมาดัชนี SET INDEX ปรับตัวขึ้นมา 'โดดเด่น' เมื่อเทียบกับตลาดในหลายประเทศ หรืออาจจะเพราะปีที่แล้วตลาดหุ้นไทยร่วงหนักกว่าคนอื่น ! ดังนั้น การระบาดของโควิด-19 น่าจะไม่กระทบต่อตลาดหุ้นเหมือนปีก่อนแล้ว และมั่นใจว่าตลาดหุ้นจะไม่ร่วงลงไปต่ำเท่าปีก่อนแล้ว...

๐ 'อิชิตัน กรุ๊ป หรือ ICHI' ของ 'ตัน ภาสกรนที' ซบโอกาสเปิดตัว 'อิชิตัน กรีนแลป' น้ำชาเขียวผสมเทอร์ปีน น้ำมันหอมระเหยจากพืชธรรมชาติ เสริมแอล-ธีอะนีน ลงตลาดพร้อมกัน 2 รสชาติ อิชิตัน กรีนแลป น้ำชาเขียว ผสมคาโมมายล์ กลิ่นเทอร์ปีน สูตรไม่มีน้ำตาล และอิชิตัน กรีนแลป น้ำชาเขียว กลิ่นเลมอนเทอร์ปีน สูตรน้ำตาลน้อย มั่นใจกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มองหาสินค้าที่สะท้อนภาพลักษณ์ที่มีไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาท ภายใน 1 ปีแรก

161917703782

ตัน ภาสกรนที

ใส่เกียร์เดินหน้าเข้าระดมทุน ! บมจ. ทางยกระดับดอนเมือง หรือ DMT ผู้บริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม​ เคาะราคาขาย IPO ที่16.00บาทต่อหุ้น จองซื้อ 26-28 เม.ย. นี้ พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) 7 พ.ค.นี้  ด้าน 'ธานินทร์ พานิชชีวะ' นายใหญ่ DMT จะนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญการบริหารจัดการโครงการทางยกระดับดอนเมืองที่มีมานานกว่า 30 ปี เพื่อร่วมขับเคลื่อนโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านคมนาคมของภาครัฐ ช่วยยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศไทยในระยะยาว และสร้างการเติบโต สู่เป้าหมายก้าวสู่ 'ผู้นำการพัฒนาและบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของไทย สนับสนุนการขนส่งและโลจิสติกส์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยว'