'ทัวร์เที่ยวไทย' เปิดเงื่อนไข คิกออฟต้น พ.ค.นี้ รัฐช่วยจ่ายค่าทัวร์สูงสุด 5,000 บาท!

'ทัวร์เที่ยวไทย' เปิดเงื่อนไข คิกออฟต้น พ.ค.นี้  รัฐช่วยจ่ายค่าทัวร์สูงสุด 5,000 บาท!

“ททท.” ย้ำชัดเงื่อนไขโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” รัฐช่วยจ่ายค่าทัวร์สูงสุด 5,000 บาท คิกออฟภายในสัปดาห์แรก พ.ค.นี้ พร้อม “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า โครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ที่รัฐบาลจะช่วยจ่ายเงิน 40% สนับสนุนให้ออกเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาผ่านบริษัทนำเที่ยว สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ของแพ็คเกจราคาทัวร์ไม่เกิน 12,500 บาท เตรียมเปิดให้ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯในช่วงหลังวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นี้ ส่วนประชาชนคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิได้ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค.นี้ พร้อมกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 โดยกำหนดระยะเวลาดำเนินโครงการทัวร์เที่ยวไทย 4 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ส.ค.2564

161744696827

 

เงื่อนไขหลักของประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิโครงการทัวร์เที่ยวไทย

  • ประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป
  • รายการนำเที่ยวที่เลือกซื้อ ต้องเป็นการเดินทางข้ามจังหวัดเท่านั้น
  • ต้องเดินทางผ่านบริษัทนำเที่ยวเท่านั้น ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมโปรแกรมกลางทาง
  • อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมใช้สิทธิโครงการทัวร์เที่ยวไทย ใช้ได้ 1 คนต่อ 1 สิทธิต่อ 1 ครั้งเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ราคารวม 5,000 บาท จะได้รับสิทธิเป็นเงินรัฐช่วยจ่ายค่าแพ็คเกจทัวร์มูลค่า 2,000 บาท จากมูลค่ารัฐช่วยจ่าย 40% สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท เท่ากับว่าอีก 3,000 บาทที่เหลือ จะไม่สามารถใช้ได้อีก
  • ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเข้าร่วมได้ทั้งโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” และ “เราเที่ยวด้วยกัน” แต่ไม่สามารถใช้ในเวลาเดียวกันได้ เพื่อป้องกันการได้รับส่วนลดซ้ำซ้อน 

เงื่อนไขหลักของผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวในการเข้าร่วมโครงการทัวร์เที่ยวไทย 

  • ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว จะต้องเป็นบริษัทที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายก่อนวันที่ 1 ม.ค.2563 เพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 จริง
  • บริษัทนำเที่ยวสามารถให้บริการนักท่องเที่ยวได้สูงสุดไม่เกิน 1,000 คนต่อ 1 บริษัท
  • บริษัทนำเที่ยวจะต้องนำเสนอรายการนำเที่ยว 15 รายการ (แบ่งประเภท รูปแบบการให้บริการ ราคา และเงื่อนไขราคา)
  • ไม่มีการกำหนดราคาขั้นต่ำ เบื้องต้นสามารถแบ่งระดับราคาแพ็คเกจทัวร์ได้ 3 ระดับ ตั้งแต่ราคาถูก (Silver), ปานกลาง (Gold) และสูง (Platinum) โดยจะมีคณะทำงานฯ ตรวจสอบคุณภาพและความคุ้มค่าของแพ็คเกจ ก่อนอนุญาตให้นำขึ้นบนเว็บไซต์ www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย เพื่อเสนอขายให้ประชาชนเป็นการทั่วไป และต้องแสดงรายละเอียดชัดเจน เช่น ชื่อของโรงแรมและร้านอาหารในรายการนำเที่ยว 

สำหรับการตรวจสอบว่ามีการเดินทางจริงหรือไม่ จะมีการสแกนคิวอาร์โค้ดและสแกนใบหน้า นอกจากนี้คณะทำงานตรวจสอบข้อมูลการเดินทางจริงของผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้หากข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้คณะทำงานพิจารณาตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม เช่น Rooming List, Folio รูปถ่ายหมู่คณะ และอื่นๆ

เมื่อได้รับการตรวจสอบว่ามีการเดินทางจริง จึงเข้าสู่ขั้นตอนอนุมัติโอนเงินให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวตามเกณฑ์ที่กำหนด 40% ไม่เกิน 5,000 บาทต่อสิทธิ