อินฟอร์มา จัดงานนวัตกรรมพลังงานใหญ่สุดในอาเซียน

อินฟอร์มา จัดงานนวัตกรรมพลังงานใหญ่สุดในอาเซียน

อินฟอร์มา ผนึก หน่วยงานรัฐ -เอกชนจัดงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK 2021 (ASE2021) มหกรรมอุตสาหกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อม

นายสรรชาย  นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจการจัดแสดงสินค้าและกิจกรรมสำหรับเจรจาธุรกิจ ระดับนานาชาติ ผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม กระทรวงคมนาคม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (JGSEE) สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ฯลฯ  พร้อมจัดงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK 2021 งานแสดงนวัตกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีประสบการณ์จัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 31  ในวันที่ 14-16 ตุลาคม นี้ ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ภายในงาน ยกทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ตอบทุกโจทย์ความต้องการของภาคอุตสาหกรรมเพื่อเดินหน้าสู่ความยั่งยืนในรูปแบบไฮบริด (Hybrid Edition) ประกอบด้วย แนวทางการจัดงานในรูปแบบปกติ (Physical Exhibition)  การจัดแสดงงานในรูปแบบออนไลน์ (Virtual Exhibition) เป็นแพลตฟอร์มงานแสดงสินค้าและโชว์รูมดิจิทัลที่จะอำนวยความสะดวกให้คู่ค้าทางออนไลน์ และเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าชมงานจะพบปะผู้ประกอบการจากต่างประเทศในรูปแบบ ไฮบริด พาวิเลียน (Hybrid Pavilion) ทั้งยังมีการยกระดับความปลอดภัยขณะเยี่ยมชมงาน ตามมาตรการการจัดงานและการดำเนินการด้านสุขอนามัยของ อินฟอร์มา ออลซีเคียว (Informa All Secure) เพื่อดูแลผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมชมงานตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในงาน สอดรับวิถีชีวิตบทใหม่หลังวิกฤติโควิด-19

“งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2021 ในปีนี้ชูคอนเซ็ปท์ “ENHANCING ENERGY INTEGRATION FOR A SUSTAINABLE CITY” แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่ยั่งยืนของพลังงานที่มีต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและการเติบโตของเมือง ภายในงานปีนี้ จะมีการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดอย่างครบครัน อาทิ พลังงานแสงอาทิตย์และการจัดเก็บพลังงาน เทคโนโลยีเพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมและมลพิษ นวัตกรรมการผลิตแบตเตอรี่จัดเก็บพลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น  สัมผัสความก้าวหน้าที่หลากหลายของเทคโนโลยีดิจิทัลด้านพลังงาน และการจัดการพลังงานด้วย Big Data ที่ผสมผสานการทำงานด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ 

การจัดการโรงไฟฟ้าจากขยะตามแผนนโยบาย BCG Economy  อัพเดทเทรนด์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า  เพื่อตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่อย่างยั่งยืน และ สมาร์ทกริด / ไมโครกริด เทคโนโลยีระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ รวมถึงเครือข่ายบล็อกเชนที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนพลังงานกับผู้ผลิตหรือระหว่างกันเองได้ ซึ่งต่อไปจะมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนานวัตกรรมของเทคโนโลยีพลังงาน และพลิกโฉมการซื้อขายพลังงานในรูปแบบใหม่ เช่นเดียวกับ “นโยบายการขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ” จะมีส่วนสำคัญในการกำหนดรูปแบบการผลิตและการบริโภคพลังงาน ซึ่งงาน ASE2021 ในปีนี้เน้นตอบโจทย์แนวโน้มพลังงานของทั่วโลกที่ไม่เพียงแต่มุ่งสู่การใช้พลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังมุ่งเน้นการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ เพื่อการมุ่งสู่การพัฒนาสู่เมืองอัจฉริยะอย่างแท้จริง” นายสรรชายกล่าว

ทั้งนี้งาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK 2021 ปีนี้จัดงานร่วมกับ PUMPS & VALVES ASIA งานแสดงสินค้าเฉพาะด้านปั๊มวาล์ว ท่อ ข้อต่อและฮาร์ดแวร์ของอาเซียน และ THAI WATER EXPO งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านเทคโนโลยีน้ำและการจัดการน้ำเสียงานเดียวในประเทศไทย โดยจะแสดงแหล่งพลังงานที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดพร้อมกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัยจากกว่า 350 แบรนด์ อาทิ  Fimer , Delta Electronics, Bay Wa Re, Jinko Solar, MIURA, SolarEdge และอีกหลากหลายแบรนด์ ทั้งยังคงมี กิจกรรมสัมมนากว่า 100 หัวข้อทั้งที่เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และการประชุมนานาชาติด้านพลังงานทดแทนในหัวข้อ International Renewable Energy Asia Conference, iEVTech – International Electric Vehicle Technology Conference, International Data Center for Energy Efficiency Conference, ASEAN Bioenergy & Economy Conference และหัวข้ออื่น ๆ ที่น่าสนใจ พร้อมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญกว่า 200 รายจากนานาประเทศร่วมให้ความรู้ในรูปแบบการสัมมนาออฟไลน์และออนไลน์ ทั้งนี้ยังมีไฮไลท์ที่สำคัญจัดโดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย “Drive & Ride” กิจกรรมการทดสอบรถ แบบหลากหลายจากค่ายรถชั้นนำ โดยการนำยานยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ 100% มาให้ผู้ที่สนใจทดลองขับภายในงาน