AS

AS

เติบโตจากเกมในต่างประเทศ

  • What’s new

ประเด็นสำคัญจาก 4Q20 opportunity day:

 

  1. AS คาดว่ายอดขายจะเติบโต 15-20% โดยจะเร่งตัวชัดเจนใน 2Q21 เป็นต้นไปจากเป้าหมายบริษัทที่จะจัดจำหน่ายเกมมากขึ้นและเข้าสู่ตลาดใหม่
  2. คาดว่าบริษัทจะเริ่มจัดจำหน่ายเกม PC 4 เกมและเกมโทรศัพท์มือถือ 8 เกมในปีนี้เพื่อหนุนโมเมนตันการเติบโตของยอดขาย โดยหนึ่งในนั้นจะเป็น Gujian ระบบจ่ายเงินรายเดือน (monthly subscription) เพื่อให้รายได้มั่นคงมากขึ้น
  3. คาดว่ารายได้จากต่างประเทศจะโดดเด่นกว่าในประเทศ โดยเฉพาะในอินโดนิเซียที่ สัดส่วนผู้เล่นเกมคิดเป็น 49% ของประชากรทั้งหมด (เทียบกับ 50-70% ของ ตลาดใน ASEAN) รวมถึงการเข้าตลาดใหม่โดย JV ในเวียดนามจะหนุนการเติบโตในระยะยาว

 

  • Analysis

การเติบโตนอกประเทศไทย เรามีมุมมองเชิงบวกหลังการประชุม ขณะที่แนวโน้มยอดขายใน 1Q21 อาจจะชะลอตัวเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการเติบโตปี 2020 ที่เติบโตถึง75% เราเชื่อว่าเกมใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วง 2Q21 เป็นต้นไปจะหนุนบริษัทให้สามารถเติบโตได้ถึงเป้าหมาย นอกจากนี้เราเชื่อว่าการตัดสินใจของบริษัทที่จะขยายไปสู่ประเทศอินโดนิเซียและเวียดนามจะทำให้บริษัทไม่เพียงแต่เข้าสู่ตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง แต่ยังเป็นจะกลายเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมในระดับภูมิภาคสำหรับผู้พัฒนาเกมที่ต้องการเข้าสู่ตลาด ASEAN