AMATA - ถือ

AMATA - ถือ

ให้ Premium ในการประเมินราคาหุ้นจากการกลับมาเป

Event

อัพเดตแนวโน้มบริษัท

Impact

มุมมองเรื่องการย้ายฐานการผลิตใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นหลังมีกรอบการเปิดประเทศที่แน่นอน

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการกระจายวัคซีน และการกำหนดกรอบเวลาในการกลับมาเปิดประเทศ ได้แก่ i) การอนุมัติ vaccine passport ซึ่งจะทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกประเทศได้ ii) ลดช่วงเวลาบังคับกักตัวสำหรับชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนแล้ว จากเดิม 14 วัน เหลือ 7-10 วันตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นไป(ดูบทวิเคราะห์ของ Hotel sector: Promising path to recovery ของ KGI ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564) และ iii) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้ผ่อนคลายเกณฑ์ให้เที่ยวบินระหว่างประเทศสามารถมา transit/transfer ที่สนามบินสุวรรณภูมิได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 และคาดว่าจะกลับมาเปิดประเทศเต็มที่ในเดือนตุลาคม 2564 ทั้งนี้ จากความคืบหน้าด้านบวกดังกล่าว ทำให้เราคาดว่ากิจกรรมทางธุรกิจจะเร่งตัวขึ้น และสนับสนุนมุมมองของเราเรื่องการย้ายฐานการผลิต

Re-rate PER ของธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม

เรายังคงใช้สมมติฐานยอดขายที่ดินปี 2564-65 เอาไว้ที่ 400-950 ไร่ และสมมติฐานยอดโอนที่ดินไว้ที่ 370-611 ไร่ อย่างไรก็ตาม เราคิดว่าความคืบหน้าเรื่องการกระจายวัคซีน และการกลับมาเปิดประเทศทำให้ผลประกอบการมีแนวโน้มจะเป็นไปตามประมาณการของเราได้มากขึ้น และสร้างสภาวะด้านบวก
ให้กับราคาหุ้น ดังนั้น เราจึง re-rate PER ของธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมเป็น 20.5X (+1.0 S.D) จากเดิมที่ 16.5X (+0.25S.D)

Valuation & Action

เราปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย SOTP สิ้นปี 2565 เป็น 18.40 บาท จากเดิมที่ 17.00 บาท ถึงแม้เราจะประเมินราคาเป้าหมายของ AMATA โดยให้ premium แล้ว แต่จากราคาปิดล่าสุดก็ยังไม่เหลือ upside อยู่ดี ดังนั้น เราจึงยังคงคำแนะนำ "ถือ"

Risks

ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitical risk), เศรษฐกิจชะลอตัวลง, ภัยธรรมชาติ, การซื้อที่ดิน, การกระจุกตัวของกลุ่มอุตสาหกรรม, เงินทุนไม่เพียงพอ