เทคฯเชิงลึกกับอุตฯแห่งอนาคต

เทคฯเชิงลึกกับอุตฯแห่งอนาคต

เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)  คือการพัฒนาการลงทุนและยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศให้สามารถรองรับและรุกต่อสภาพการเปลี่ยนแปลงของโลกแห่งอนาคตและเมื่อเร็วๆนี้

เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)  คือการพัฒนาการลงทุนและยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศให้สามารถรองรับและรุกต่อสภาพการเปลี่ยนแปลงของโลกแห่งอนาคตและเมื่อเร็วๆนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานความก้าวหน้าด้านความร่วมมือกับภาคเอกชนในการส่งเสริมอุตสาหกรรมศักยภาพ (S-Curve) แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) ด้านเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Tech) ระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรม และ บริษัท อีซีจี-รีเซิร์ซ จำกัด ผ่านกิจกรรมเชื่อมโยงแหล่งเงินทุนและการตลาดสำหรับวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup Connect) พร้อมความคืบหน้าการส่งเสริมอุตสาหกรรมศักยภาพ (S-Curve) ตามความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี

 โดยร่วมมือกับภาคเอกชนในการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุนในลักษณะของการร่วมทุน (Venture Capital) ให้กับStatup ด้านDeep Tech และได้ติดตามความก้าวหน้าในการส่งเสริมอุตสาหกรรมศักยภาพ (S-Curve) ในกิจกรรมเชื่อมโยงแหล่งเงินทุนและการตลาดสำหรับวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup Connect) ซึ่งมีความคืบหน้าการทำงานอย่างน่าสนใจ