TU - ซื้อ

TU - ซื้อ

ผลกระทบจากการลอคดาวน์จำกัด

  • What’s new

รัฐบาลประกาศการล็อคดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร

จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีโรงงาน 1 จาก 16 แห่งของ TU อยู่ภายใต้มาตรการลอคดาวน์และเคอร์ฟิวในช่วง 19 ธันวาคม -3 มกราคมหลังจากพบผู้ติดเชื้อ 548 คนที่เกี่ยวเนื่องกับตลาดกลางกุ้งในสมุทรสาคร

 

  • Analysis

คาดว่าผลกระทบจะเกิดขึ้นกับการขนส่งซัพพลายเชนในประเทศไทย

บริษัทมีสินค้าคงคลังใช้ได้ราว 3 เดือน ดังนั้นบริษัทจึงยังสามารถดำเนินการผลิตได้ตามปกติในสถานการณ์นี้ อย่างไรก็ตามเรามองว่าการขนส่งสินค้าออกจากสมุทรสาครอาจล่าช้าจากมาตรการตรวจสอบที่เข้มงวด

 

ในกรณีที่แย่ที่สุด จะกระทบรายได้ราว 1.6%-3.2%

โรงงานสมุทรสาครเป็นโรงงานหลักของ TU ในประเทศไทยสำหรับการผลิตอาหารทะเลแปรรูป อ้างอิงจากฐานข้อมูลของบริษัทและสมมติฐานของเราพบว่าบริษัทมีรายได้จากการขายจากโรงงานในประเทศไทยเพียง 40% ของรายได้รวมทั้งหมด ซึ่งหากพนักงานของ TU มีผลการตรวจ COVID-19 เป็นบวก อาจทำให้พนักงานของโรงงานต้องกักตัวเองและบริษัทอาจปิดโรงงานเป็นเวลา 14-28 วันซึ่งจะกระทบทำให้รายได้ลดลงประมาณ 1.6%-3.2%

 

  • Action/ Recommendation

ผลกระทบต่อการดำเนินงานจำกัด แต่ผลกระทบต่อเซนติเมนท์รุนแรงกว่า

แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะมีผลจำกัดต่อการดำเนินงาน แต่เราคาดว่าการระบาดของ COVID-19 ดังกล่าวจะเป็นประเด็นกดดันราคาหุ้น TU เหมือนกันกรณีการระบาดของ COVID-19 ในกาน่าและโปรตุเกสและมีการปิดโรงงานของบริษัทชั่วคราวในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ในขณะที่การปิดเมืองหรือการทำงานจากที่บ้านจะทำให้ความต้องการอาหารทะเลแปรรูปภายในประเทศเพิ่มขึ้น ดังนั้นเราคงคำแนะนำ ซื้อ พร้อมกำหนดราคาเป้าหมายที่ราคาเป้าหมาย 19.60 บาทต่อหุ้นเทียบเท่า 14x FY21F EPS