หุ้น SAK น้องใหม่ IPO 2 วันราคาทะยาน 181% !

หุ้น SAK น้องใหม่ IPO 2 วันราคาทะยาน 181% !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ ไอพีโอน้องใหม่ 'ศักดิ์สยามลิสซิ่ง' ที่ราคาหุ้น 2 วันทำการ วิ่งทะยาน 181.08% จากไอพีโอ 3.70 บาท ทำราคาสูงสุด New High 10.40 บาท ต่ำสุด 6.75 บาท !

 หุ้นไอพีโอน้องใหม่รายล่าสุด ! ที่เพิ่มเข้าตลาดหุ้นเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา อย่าง บมจ. ศักดิ์สยามลิสซิ่ง หรือ SAK ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่ไม่ใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน เปิดการซื้อขายวันแรก (เทรด) ที่ระดับ 7.05 บาท เพิ่มขึ้น 90.54% โดย 2 วันทำการ ราคาหุ้น SAK วิ่งทะยาน 181.08% ! จากราคาไอพีโอที่ 3.70 บาท ทำราคา 'สูงสุด' (New High) 10.40 บาท และ ราคา 'ต่ำสุด' (New Low) 6.75 บาท

 แว่วๆ มาว่า 'หุ้น SAK' อาจจะฟอร์มตัวสร้างการเติบโตก้าวกระโดดตามหุ้นรุ่นพี่ 2 บริษัท ที่ประสบความสำเร็จในการเข้าตลาดหุ้นอย่าง หุ้น ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือSAWAD และ หุ้น เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC งานนี้ SAK ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกจากแผนขยายสาขาในอนาคตจาก 519 สาขา เป็น 1.12 พันสาขา ขณะที่ SAWAD และ MTC ณ สิ้นปี 2563 คาดว่าจะมีสาขาอยู่ที่ประมาณ 4.8 พันสาขา...

 กำลังเป็นที่สงสัยกันมาก ทำไม ? บมจ.ผาแดง อินดัสทรี หรือ PDI ถึงเทขายธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งหมด แล้วมาซื้อธุรกิจโรงแรมที่ตอนนี้กำลังเผชิญความท้าท้ายครั้งใหญ่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 'ทอมมี่ เตชะอุบล' ลูกชายคนเล็กของ 'เสี่ยไมค์-สดาวุธ เตชะอุบล' เจ้าของตัวจริง ก้าวเข้าบริหารธุรกิจโรงแรมแล้ว พร้อมประกาศเร่งสร้างพอร์ตโฟลิโอเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่สร้างรายได้ที่แข็งแกร่งและให้ผลตอบแทนการลงทุนที่สูงกว่าธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แน่นอน

160769306948

ทอมมี่ เตชะอุบล

 หยิบยกเครื่องดื่มกลุ่มน้ำดื่มวิตามิน ขึ้นแท่นเป็นเรือธงความสำเร็จไปอีก 2 ปี ! 'ตัน ภาสกรนที' เจ้าพ่อชาเขียว บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป หรือ ICHI อัพเดทการเติบโตปีหน้าในงาน Opportunity Day ว่า แนวโน้มยอดขายปีหน้าคาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% โดยหลักจะมาจากการเติบโตของ Vitamin Water ที่คาดว่ารายได้เติบโต 17% หรือมียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาท หลังจากนี้จะโฟกัสกลุ่มน้ำดื่มวิตามิน เครื่องดื่มอิชิตัน และเครื่องดื่มเย็น เย็น

 ธุรกิจโรงพยาบาลที่รักษาคนไข้ต่างชาติ เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวแล้ว ! อย่าง บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ของ 'หมอบุญ วนาสิน' ที่ล่าสุดส่งสัญญาณฟื้นตัวของ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง หนึ่งในโรงพยาบาลหลักมีปริมาณคนไข้ฟื้นตัวดี หลังมีคนไข้ต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาใช้บริการ ทั้งคนไข้ Alternative Hospital Quarantine (AHQ) ศูนย์รักษาแผลเบาหวาน และศูนย์ IVF รักษาผู้มีบุตรยาก หนุน EBITDA ถึงจุดคุ้มทุน !

 ป็นหนึ่งในหุ้น ICT ที่มีเซอร์ไพรส์ต่อเนื่อง ! สำหรับ บมจ.อินฟราเซท หรือ INSET ในฐานะผู้เชี่ยวชาญงานวางระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมแบบครบวงจร 'ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต' บิ๊กบอส INSET ฝากกระซิบมาว่า เกาะติดกันไว้ให้ดีๆ โค้งสุดท้ายปีนี้ มีโอกาสได้ลุ้นเซอร์ไพรส์ คว้างานใหม่ก้อนโตกว่า 300 ล้านบาท หลังโชว์ผลงานไตรมาส 3 ปี 2563 รายได้โตแรงกว่า 24% โดนใจแฟนคลับหุ้น INSET แบบจัดเต็มมาแล้ว