ERW - อยู่ระหว่างทบทวน

ERW - อยู่ระหว่างทบทวน

ยังแย่อยู่

  • 3Q20 Earnings

การฟื้นตัวจำกัดจากโรงแรมที่ไม่ใช่ Hop Inn เป็นปัจจัยกดดัน

ERW รายงานขาดทุน 3Q20 ที่ 514ลบ. (ต่ำกว่าประมาณการของเรา 5% แต่ใกล้เคียงกับคาดการณ์ของตลาด) การฟื้นตัว qoq จาก 2Q20 มาจากการท่องเที่ยวในประเทศในขณะที่ในแง่ yoy basis ยังคงได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก COVID-19 ปัจจัยกดดันหลัก yoy มาจากผลการดำเนินงานที่อ่อนแอสำหรับโรงแรมที่ไม่ใช่ Hop Inn จากการที่ RevPar ลดลงกว่า 83-91% YoY ในขณะที่การฟื้นตัวของ Hop Inn สร้างผลเชิงบวกเพียงเล็กน้อย

 

  • Analysis

โรงแรมระดับหรูยังเป็นปัจจัยกดดัน

รายได้โรงแรมของ ERW อยู่ที่ 437ลบ. (-71% yoy, +418% qoq) ถูกกดดันจาก RevPar ที่ลดลงจากอัตราการเข้าพักลดลงสูงระดับ 11-35% สำหรับโรงแรมทุกโรงแรมที่ไม่ใช่ Hop Inn ในขณะที่รายได้ที่ไม่ใช่ห้องพักมีการฟื้นตัวที่ดีกว่าที่ราว 149ลบ. (-67% yoy) จากการที่รายได้ส่วนใหญ่มาจากโรงแรมหรูในกรุงเทพฯ ส่วนโรงแรม HOP INN ยังแข็งแกร่งจากการที่ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากความต้องการในประเทศ โดยอัตราเข้าพักฟื้นตัวสู่ระดับ 67% ในไทยและ 27% ในฟิลิปปินส์ แต่ปัจจัยนี้ก็ส่งผลเพียงเล็กน้อยต่อผลการดำเนินงานในภาพรวมของ ERW และจากระดับ covenant ที่ได้รับการยกเว้นสำหรับปี 2020 D/E ไดเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.7x (สูงกว่าระดับ covenant ที่ 2.5x)

 

  • Implication/ Recommendation

ต่ำกว่าคาดการณ์ของเราเล็กน้อยแต่ความเสี่ยงยังรออยู่ จากความหวังเพียงเล็กน้อยสำหรับการฟื้นตัวแบบ V-shape ของจำนวนนักท่องเที่ยวใน 4Q20-1H21 เราจึงอยู่ระหว่างการทบทวนคำแนะนำและราคาเป้าหมายของเราพร้อมแนวโน้มเชิงลบ เราจะปรับประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายของเราหลังจากเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์ของ ERW ในวันที่ 18 พ.ย.