กฟผ. รุดช่วยเหลือผู้ประสบเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด จ.สมุทรปราการ พร้อมเร่งซ่อมแนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่ได้รับความเสียหาย

กฟผ. รุดช่วยเหลือผู้ประสบเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด จ.สมุทรปราการ พร้อมเร่งซ่อมแนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่ได้รับความเสียหาย

กฟผ. ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม 300 ชุด และมห้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติของ ปตท. พร้อมเร่งดำเนินการซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดกับเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เพื่อให้การจ่ายไฟเข้าสู่ภาวะปกติและบรรเทาผลกระทบด้านการจราจร

วันนี้(24 ตุลาคม2563) นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) นำทีมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพซึ่งประกอบด้วยอาหารแห้งยาสามัญประจำบ้านและสิ่งของจำเป็นอื่น  จำนวน300 ชุดพร้อมน้ำดื่มให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติของบริษัทปตท. จำกัดมหาชน(ปตท.) บริเวณวัดเปร็งราษฎร์บำรุงตำบลเปร็งอำเภอบางบ่อจังหวัดสมุทรปราการใต้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง230 กิโลโวลต์(kV) คลองใหม่- ลำลูกกาและสายส่ง230 kV บางปะกง- หนองจอกรวมทั้งเข้าเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลจำนวน17 ราย

160352615299

โดยเมื่อวานนี้นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการอาวุโสและนายเริงชัยคงทองรองผู้ว่าการระบบส่งกฟผ. ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่เกิดเหตุและสำรวจความเสียหายของเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูงและอุปกรณ์ระบบส่งไฟฟ้าของกฟผ. ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวซึ่งส่งผลให้สายส่งไฟฟ้าแรงสูง230 กิโลโวลต์(kV) คลองใหม่- ลำลูกกาวงจร1 และ2 สายขาดทั้ง2 วงจรและสายส่ง230 kV บางปะกง- หนองจอกวงจร1 ไม่สามารถนำเข้าใช้งานได้แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าและการใช้ไฟฟ้าของประชาชนทั้งนี้ผู้บริหารกฟผ. ได้กำชับทีมงานที่เกี่ยวทุกฝ่ายให้เร่งซ่อมแซมความเสียหายและเก็บกู้สายส่งไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าระงับเหตุและเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถสัญจรได้ในทันทีโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลักซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันที่27 ตุลาคม2563