RS - ถือ

RS - ถือ

ดีแต่แพงไปนิด

RS จัดอีเวนต์ open-house เพือใหข้อมูลกลยุทธ์ใหม่สำหรับการเป็น บริษัท “entertainmerce” โดยบริษัทวางเป้าที่จะสร้างรายได้ Bt10b ในระยะสั้น หรือ 60% จากระดับรายได้ปัจจุบัน เรามีมุมมองที่อนุรักษ์นิยมกว่าเป้าหมายบริษัท โดยคาดว่าจะมีรายได้เพียง Bt4.7b ในปี 2022 รวมถึงเรายังคาดว่ากำไรใน 2H20 จะใกล้ระดับใน 1H20 ราคาหุ้นในระดับปัจจุบันไม่ได้ถูกนัก ดังนั้นเราจึงแนะนำ ถือ

 

เป้าหมายรายได้ที่ทะเยอทะยานที่ Bt10b ขับเคลื่อนโดยธุรกิจพาณิชย์

RS จัดงาน Open house เพื่อให้วิสัยทัศน์ใหม่ของ บริษัทที่เรียกว่า “ Entertainmerce” บริษัทยังให้ข้อมูลแนวทางที่บริษัทจะนำวิสัยทัศน์นี้ไปปฏิบัติได้จริง ด้วยกลยุทธ์ใหม่นี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่ทะเยอทะยานไว้ที่ Bt10b ในช่วงสองสามปีข้างหน้าซึ่งหนุนโดยธุรกิจพาณิชย์ สำหรับเราไม่มีอะไรใหม่ในงานนี้เนื่องจาก บริษัทได้สื่อสารกลยุทธ์มาระยะหนึ่งแล้ว ประเด็นสำคัญจากอีเวนต์นี้มีดังนี้ i) บริษัทจะยังคงใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มสื่อซึ่งรวมถึงช่องทีวี (ช่อง 8) สถานีวิทยุ (คูลฟาเรนไฮต์) และศิลปิน (สตูดิโอเพลงที่เพิ่งเปิดตัวอีกครั้ง เช่น Kamikaze) เป็นช่องทางการขายที่แข็งแกร่งสำหรับธุรกิจพาณิชย์ที่กำลังเติบโต ii) นอกเหนือจากการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มแล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่บริษัทเชื่อว่ามีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม อาหารสัตว์เลี้ยงและเครื่องดื่มรังนกเป็นต้น

 

คงการคาดการณ์ของเราในปี 2020-21

เนื่องจากไม่มีอะไรใหม่จากอีเวนต์นี้ เราจึงคงมุมมองและการคาดการณ์ของเรา มุมมองปัจจุบันของเราต่อ RS คือผลประกอบการใน 2H20 จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับ 1H20 แม้จะมีแรงหนุนจากธุรกิจพาณิชย์ เนื่องจากเราคาดว่าจะมีรายได้น้อยลงจากการขายคอนเทนต์ทีวีและเพลงที่มีอัตรากำไรสูงใน 2H20 เนื่องจากมีผู้ซื้อคอนเทนต์ไม่มาก ณ ช่วงเวลานี้ โดย RS มีรายได้เกือบ Bt130m จากการขายคอนเทนต์ใน 1H20 ส่วนประมาณกำไรของเราในปี 2020 ยังคงอยู่ที่ Bt498m เพิ่มขึ้น 28% yoy และ Bt554m ในปี 2021 (+ 11% yoy)

 

คงคำแนะนำ ถือ

เรายังคงแนะนำ ถือ สำหรับ RS พร้อมราคาเป้าหมายเดิมที่ Bt17 จากการขาดปัจจับกระตุ้นในระยะสั้น โดยราคาปัจจุบันของ RS นั้นไม่ได้ถูก โดยซื้อขายที่ระดับ 36x FY20F PE และ 33x FY21F PE