INSET

INSET

เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างพื้นฐาน

Event

Webinar ของ INSET

lmpact

เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างพื้นฐาน

Infraset public company limited (INSET) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2549 โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้าน data center และการออกแบบที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร และ data center นอกจากนี้ INSET ยังชำนาญด้านการก่อสร้าง และการ implement ระบบด้านการสื่อสาร และ โครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปด้วยการเสนอบริการแบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงการออกแบบและก่อสร้างด้วย ทั้งนี้ บริษัทดำเนินการในฐานะผู้ให้บริการก่อสร้างแก่ผู้ประกอบการในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยรายได้มาจากสามธุรกิจหลัก ได้แก่ i) Data center และโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ (87% ของรายได้รวม) ii) โครงสร้างพื้นฐานการสื่อสาร (9% ของรายได้รวม) และ iii) การซ่อมบำรุงและบริการ (4% ของรายได้รวม)

มีศักยภาพที่จะเติบโตได้จากธีม 5G AI และ IOT ของโลก

ธีม 5G AI และ IOT ของโลกจะเป็นปัจจัยกระตุ้นหลักที่ช่วยกระตุ้นอุปสงค์ data center และศักยภาพในการเติบโตของ INSET นอกจากนี้ การซ่อมบำรุงและบริการซึ่งเป็นรายได้แบบ recurring income ของบริษัทก็จะทำให้เกิด operating leverage ทั้งนี้ เมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคม 2563 บริษัทมียอด backlog อยู่ที่ 3.3 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ภายใน 1H64 ดังนั้น เราจึงคาดว่ายอดขายของบริษัทจะโตประมาณ 10% ในอีกสองปีข้างหน้า นอกจากนี้ เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นก็น่าจะเพิ่มขึ้นตามรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการซ่อมบำรุงและบริการ (ซึ่งปกติเป็นธุรกิจที่มี margin สูง) โดยอัตรากำไรขั้นต้นใน 1Q63 อยู่ที่ 18.2% เพิ่มขึ้นจาก 17.5% ในปี 2562

Valuation & Action

ในปัจจุบัน เรายังไม่ได้ดูแลหุ้น INSET แต่หากเราใช้สมมติฐานว่ารายได้โต ~10% ต่อปีในช่วงปี 2563-64 ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในช่วง 18.1%  -18.4% และสัดส่วน SG&A ต่อยอดขายอยู่ในช่วง 5.5%-5.2% ก็จะทำให้ EPS ปี 2563 โต 11% และปี 2564 โต 17% ซึ่งเมื่อใช้ PER ที่ 15.0X (ค่าเฉลี่ยกลุ่มเทคโนโลยี -1.0 S.D.) ก็จะทำให้ได้มูลค่าเหมาะสมสิ้นปี 2564 ที่ 4.20 บาท

Risks

ความเสี่ยงด้านทรัพยากรมนุษย์ backlog ลดลง ความล่าช้าของโครงการต่าง ๆ การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี ความเสี่ยงจากรายได้ค้างรับที่เก็บเงินไม่ได้ คู่แข่งรายใหม่ และต้นทุนวัตถุดิบแพงขึ้น