LH - ซื้อ

LH - ซื้อ

โครงการแนวราบระดับกลางถึงสูงยังคงฟื้นตัวได้ดี

Event

ปรับประมาณการกำไร

Impact

โครงการแนวราบของ LH ยังคงฟื้นตัวได้ดี

เรายังคงมองว่าโครงการแนวราบของ LH ยังคงมีแนวโน้มต้านทานสภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอได้ดีกว่าคู่แข่ง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นโครงการราคาระดับกลางจนถึงโครงการระดับหรู (Figure 4) ซึ่งคาดว่าจะเผชิญกับการปรับตัวของอุปสงค์-อุปทานน้อยกว่าโครงการประเภทอื่น นอกจากนี้เรายังพบว่าทั้งยอด
presales และ ยอดโอนโครงการแนวราบของ LH outperform ค่าเฉลี่ยของกลุ่มในช่วงสองสามไตรมาสที่ผ่านมา สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญ และแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ LH ในตลาดระดับบน

ปรับประมาณการกำไรปี 2563/64F ขึ้นอีก 5.4%/0.1%

เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 2563/64F ขึ้นอีก 5.4%/0.1% เพื่อสะท้อนถึงการปรับสมมติฐานส่วนแบ่งรายได้จากบริษัทในเครือ (ได้แก่ Home Product Center (HMPRO.BK/HMPRO TB)* และ LH Financial Group (LHFG.BK/LHFG TB) ในขณะที่เรายังคงประมาณการธุรกิจที่อยู่อาศัยเอาไว้เท่าเดิม

Valuation & Action

เรายังคง prefer LH จากแนวโน้มกำไรที่มั่นคงเพราะโครงการส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบระดับกลางถึงสูง ทำให้อยู่ในสถานะที่ดีกว่าในการทำยอด presales และการโอนในปี 2563-64F เมื่อเทียบกับหุ้นที่เน้นโครงการในตลาดล่าง นอกจากนี้ LH ยังมีประวัติจ่ายเงินปันผลที่ผันผวนน้อยที่สุดในกลุ่ม (วัดจากค่า standard deviation ของผลตอบแทนเงินปันผลย้อนหลัง) โดยคาดว่าอัตราผลตอบแทนเงินปันผลจะสูงถึงเกือบ 6% ในปี 2564F เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมาย SOTP ใหม่ที่ 8.70 บาท (ธุรกิจดั้งเดิม 4.20 บาท และ ธุรกิจการลงทุน 4.50 บาท)

Risks

ภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอลง การก่อสร้าง และกำหนดโอนซบเซา