TU - ถือ

TU - ถือ

ผลประกอบการดีกว่าคาด

  • 1Q20 Earnings

ผลประกอบการ 1Q20 อยุ่ที่กำไร 1,016 ล้านบาท ดีกว่าประมาณการของเรา 15%

TU รายงานกำไร 1Q20 ที่ 1,016 ล้านบาท (-20% yoy และ -4% qoq) ซึ่งดีกว่าคาดการณ์ของเราและ consensus 15% และ 20% ตามลำดับ โดยรายได้ใน 1Q20 เพิ่มขึ้น 5.9% yoy สูงกว่าประมาณการของเรา 5% หนุนโดยรายได้จากอาหารทะเลกระป๋อง (+16.2% yoy) และปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น (+24.5% yoy) เนื่องจากผู้บริโภคปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing และเน้นการทำอาหารที่บ้าน ในขณะที่บริษัทได้รายงานผลขาดทุนจากกิจการร่วมค้าเพียงแค่ 18 ล้านบาทซึ่งดีกว่าประมาณการของเรา เนื่องจาก Red Lobsters ได้ทำมาตรการลดต้นทุนโดยเฉพาะค่าเช่าและค่าใช้จ่ายด้านการตลาด (ลดต้นทุนได้มากกว่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์)

 

  • Analysis

บางรัฐในสหรัฐฯ ธุรกิจเริ่มเปิดดำเนินงานภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวด

โดยรัฐ Texas, Oklahoma และ Montana เริ่มอนุญาตในร้านอาหารเริ่มเปิดดำเนินการได้ รวมถึง New York ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาด ค่อยๆ ลดความเข้มงวดลงจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม อย่างไรก็ตามด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัส Covid-19 ยังคงเพิ่มขึ้นทำให้ภาครัฐมีข้อบังคับในการปรับลดจำนวนที่นั่งของผู้ใช้บริการลงครึ่งนึงหรือมากกว่านั้น ซึ่งจะมีผลกระทบต่อรายได้ ดังนั้นเราจึงคาดว่าผลการดำเนินงานของ Red Lobster จะยังคงอ่อนแอต่อไปใน 2Q20 รวมทั้งคาดว่าจะสร้างผลการขาดทุนจากกิจการร่วมค้าใน 2Q20 ด้วย

 

  • Implication/ Recommendation

คงคำแนะนำ “ถือ” พร้อมราคาเป้าหมายที่ 15.30 บาทต่อหุ้น

แม้ว่ากำไรจากการดำเนินงานของ TU จะได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากการระบาดของ Covid-19 แต่มุมมองในช่วงเวลาที่เหลือของทั้งปียังคงไม่สดใส เนื่องจากยังมีความเสี่ยงจากการที่ Red Lobster อาจจะไม่สามารถใช้ที่นั่งในร้านได้เต็มที่เหมือนก่อน เราจึงคงคำแนะนำ “ถือ” กำหนดราคาเป้าหมายที่ 15.30 บาทต่อหุ้น เทียบเท่า PE 16 เท่า FY20F EPS