“เจ้าสัวเจริญ” ดันบริษัทย่อย SEG เทนเดอร์ฯ INSURE

“เจ้าสัวเจริญ” ดันบริษัทย่อย SEG เทนเดอร์ฯ INSURE

"เครือไทย โฮลดิ้งส์" แจ้งส่งบริษัทย่อย "รถดีเด็ด ออโต้" ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ฯหุ้น " อินทรประกันภัย" จำนวน 10 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 35 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 350 ล้านบาท โดยมีระยะเวลารับซื้อระหว่างวันที่ 8 เม.ย.-15 พ.ค.63

บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าในวันนี้ 8 เม.ย.63 บริษัท รถดีเด็ด ออโต้ จำกัด (RDD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 99.99% ได้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ INSURE หลังจากที่ยื่นคำเสนอซื้อต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และ INSURE แล้ว

โดย RDD จะเข้าทำคำเสนอซื้อหุ้น INSURE ทั้งจำนวน 10 ล้านหุ้น คิดเป็น 100% ที่ราคาหุ้นละ 35 บาท คิดเป็นมูลค่าเสนอซื้อ 350 ล้านบาท โดยมีระยะเวลารับซื้อระหว่างวันที่ 8 เม.ย.-15 พ.ค.2563 

ทั้งนี้ SEG มีนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น37.38%

อนึ่ง RDD จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2560 โดยมีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ SEG ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย SEG ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ RDD โดยปัจจุบัน RDD ประกอบธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วสภาพดี พร้อมทั้งให้บริการเช็คสภาพและซ่อมบำรุงจากศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่ายทุกครั้ง โดยมีรถยนต์จากหลากหลายรถชั้นนำ อาทิ Benz, Honda, Toyota,Mazda, Isuzu, Volvo เป็นต้น พร้อมทั้งสามารถเช็คประวัติการเคลมได้ทุกคัน