'เสี่ยโต-อภิชัย' พลิกฟื้นธุรกิจอาหาร

'เสี่ยโต-อภิชัย' พลิกฟื้นธุรกิจอาหาร

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้' ของ 'เสี่ยโต-อภิชัย เตชะอุบล' แม้ตอนนี้ผลงานยังไม่สวย แต่ไม่ต้องห่วงธุรกิจเทิร์นอะราวด์ชัวร์ ยังไงคนก็ยังต้องกิน

หลังใช้เวลาซื้อกิจการ บมจ. เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ หรือ JCKH ประมาณปีกว่า 'เสี่ยโต-อภิชัย เตชะอุบล' บอกว่าตอนนี้ตัดทิ้งส่วนที่เน่าเสียหมดแล้ว คาดว่าปีหน้า (2563) ผลประกอบการพลิก 'เทิร์นอะราวด์' ชัวร์ ! แถมอนาคตไม่ต้องห่วง 'ธุรกิจอาหาร' หากสามารถตั้งไข่ได้อนาคตไม่ต้องห่วงวิ่งฉิวไกลแน่นอน 'เพราะยังไงคนก็ยังต้องกินทุกวัน' ไม่จำเป็นต้องขยายสาขามาก แต่ขอให้เป็นแบรนด์ที่ถูกใจผู้บริโภคเท่านั้น !   

แถมปีหน้า เสี่ยโต ยังกระซิบว่า เตรียมจะปลุกแบรนด์เก่าแก่อย่าง แบรนด์ไดโดมอน หลังที่ผ่านมาถูกทอดทิ้งมานาน หวังเอาใจวัย 30 ปีขึ้นไป เรียกว่ากลุ่มคนวัย 30 ปีอัพ หากเอ๋ยถึงร้านไดโดมอนคงไม่มีใครไม่รู้จักปิ้งย่างในตำนานแน่แบรนด์นี้อย่างแน่นอน โดยจะมีการทยอยขยายสาขาเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ 4-5 สาขา หากสามารถนำแบรนด์กลับมาเป็นที่นิยมได้จะเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพขยายไปตลาดเมืองจีนได้ต่อไป !

157743106235

อภิชัย เตชะอุบล

ในช่วงนี้ คงเป็นช่วงที่บริษัทต่างๆ จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้เหล่าพนักงานกันจำนวนมาก และ บมจ. แอพพลิแคด หรือ APP ก็ไม่พลาดต้นปีหน้าขนทัพเหล่าพนักงานและครอบครัวของพนักงานไปฉลองปีใหม่และเล่นน้ำกันเต็มเหนี่ยวถึง 'ทะเลกรุงเทพ' อย่างสวนสยาม งานนี้ ผู้บริหารระดับสูงจัดเต็ม ตอบแทนพนักงานหลังเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งปี

กระแสตอบรับดี๊ดี...! สำหรับโรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง จังหวัดนครศรธรรมราช หลังเปิดบริการไปเมื่อช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา 'นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์' นายใหญ่ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ซิบบอกว่าเตรียมรับรู้รายได้เต็มปีตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป ส่วนผลการดำเนินงานโรงพยาบาลใหม่อื่นๆ เพิ่มขึ้นในระดับที่น่าพอใจ คาดหนุนภาพรวมธุรกิจไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เติบโตได้ดีตามแผนแน่นอน

นอกจากนี้ ยังแว่วๆ มาว่า หมอธนาธิป จ่อเปิดให้บริการ 'โรงพยาบาลธนบุรี บูรณา' ตั้งอยู่ภายใน โครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2563 โดยวางคอนเซปต์โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เพื่อสอดคล้องกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรในประเทศไทยที่ก้าวสู่ 'สังคมผู้สูงอายุ' จึงมีความต้องการบริการทางการแพทย์และการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น

เรียกเสียงฮือฮาให้กับคนในแวดวงขนส่งอีกครั้ง ! สำหรับ บมจ. ช ทวี หรือ CHO หลังล่าสุด เปิดตัวรถกึ่งพ่วงชานต่ำพิเศษ การันตรีมาตรฐานระบบเบรก UN 13 ส่งออกประเทศญี่ปุ่น ... ด้วยความโดดเด่นของรถกึ่งพ่วงชานต่ำพิเศษแบบ 3 เพลา  (3-Axles Drop Bed Semi Trailer) ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Special Trailer ที่ออกแบบพิเศษ สำหรับงาน Heavy Duty ของงานขนย้ายเครื่องจักรที่มีขนาดใหญ่... และเพิ่มความพิเศษแบบสุดๆ

หลังราคา หุ้น วิลล่า คุณาลัย หรือ KUN เปิดซื้อขายวันแรกต่ำกว่าราคาไอพีโอ 1.10 บาท เป็นผลมาจากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย  ทว่า 'ประวีรัตน์ เทวอักษร' นายหญิง KUN ย้ำว่าพื้นฐาน และอัตราการเติบโตของธุรกิจในอนาคตแล้ว หุ้น KUN เป็นหุ้นอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ ที่ยังมีความคุ้มค่าและน่าลงทุน แต่ราคาหุ้น KUN ก็ยังไม่กระเตื้องเท่าไหร่ ส่งผลให้ 'กลุ่มผู้บริหาร' เดินหน้าทยอยซื้อหุ้นเข้ากระเป๋ากัน ! เพื่อยืนยันว่า ไม่มีกลุ่มผู้ถือหุ้นเทขายหุ้นออกมาแต่อย่างใด

สะท้อนผ่านบริษัทได้รายงานการเข้าทำรายการซื้อ 'หุ้น KUN' ของทีมผู้บริหารรวม 15 รายการ คิดเป็นจำนวนรวม 23,989,000 หุ้น ประกอบด้วย 'ประวีรัตน์ เทวอักษร' รวมทั้ง 'คุณา เทวอักษร' และเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ในวันเดียวกัน 'ไพศาล ศังขวณิช' กรรมการและกรรมการบริหาร ได้ทำรายการซื้อ หุ้น จำนวน 10 รายการ รวมจำนวน 5,689,000 ล้านหุ้น 'การทยอยเก็บหุ้นของกลุ่มผู้บริหารในครั้งนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในธุรกิจ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น และ นักลงทุน'

157743115398

ประวีรัตน์ เทวอักษร

ไม่ธรรมดาจริง ! สำหรับ บมจ. ซีฟโก้ หรือ SEAFCO กลับมาคว้างานแบบ 'เซอร์ไพรส์' ตลาด เพียง ธ.ค.เดือนเดียว ได้งานแล้ว 989 ล้านบาท ขณะที่ปี 2563 ยังมีงานใหญ่รออยู่อีกเพียบ และ หุ้น SEAFCO เป็นหุ้นรับเหมาก่อสร้างเพียงไม่กี่รายที่มีกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากการลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ด้วยธุรกิจตอกเสาเข็มซึ่งเป็นขั้นตอนแรกๆ ของการก่อสร้างทำให้รับรู้รายได้เข้ามาเร็วกว่าผู้รับเหมาประเภทอื่นอีกด้วย

ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา หุ้น คอมเซเว่น หรือ COM7 ไหลลงต่อเนื่อง เรียกว่าทำ “นิวโลว์รอบ 2 เดือน งานนี้สาเหตุคงหนีไม่พ้นถูกกดดันจากยอดนำเข้าสินค้าไอทีในเดือนต.ค.ที่ปรับตัวลง 15.2% ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 สะท้อนความต้องการสินค้าชะลอตัว  แต่ 'กูรู' เชื่อไตรมาส 4 ปี 2562 งบยังทำนิวไฮ (New High) ต่อ ส่วนการเปิดตัว 5G ในปีหน้าเชื่อจะกระตุ้นการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือรอบใหญ่อีกครั้ง !

มอบของขวัญส่งท้ายปีตอบแทนผู้ถือหุ้น สำหรับ บมจ. บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC ล่าสุดบอร์ดไฟเขียวอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.11 บาทต่อหุ้น โดยมีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนที่ประมาณ 6.8% สะท้อน 'หุ้น BC' มีสภาพคล่องที่ดี จากความสำเร็จในธุรกิจ BOS สามารถขายโครงการใหม่ได้เพิ่มขึ้น และตอกย้ำงบเดี่ยวของบริษัทมีกำไร สามารถจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจได้ พร้อมส่งซิกปีหน้าโปรเจคใหม่อีกเพียบ !