ตลาดหุ้นเช้านี้พุ่งแรง ขานรับสงครามการค้าส่อแววคลี่คลาย

ตลาดหุ้นเช้านี้พุ่งแรง ขานรับสงครามการค้าส่อแววคลี่คลาย

ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ปรับตัวพุ่งแรงกว่า  13.47 จุด โบรกฯ คาดขานรับปัจจัยเชิงบวกการประชุม G20 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังผลการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯค่อนข้างออกมาดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ปรับตัวพุ่งแรงกว่า  13.47 จุด โดยล่าสุดเวลา 11.00น. ดัชนีหุ้นไทยอยู่ที่ 1,744.43จุด หรือคิดเป็น 0.78%  มูลค่าการซื้อขาย 24,564 ล้านบาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่าภาพรวมดัชนีหุ้นไทยที่ปรับตัวพุ่งขึ้นมาแรงในแดนบวกได้นั้น น่าจะมาจากการขานรับปัจจัยเชิงบวกการประชุม G20 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯค่อนข้างออกมาดี เพราะมีการกลับมาเจรจากันและสหรัฐก็มีการยกเลิกคำสั่งที่ไม่ให้บริษัทจากสหรัฐฯทำการค้ากับบริษัทหัวเว่ยของจีน ประกอบกับจีนก็จะมีการนำเข้าสินค้าเกษตรจากประเทศสหรัฐมากขึ้น ซึ่งทำให้ปัจจัยเรื่องสงครามการเริ่มผ่อนคลายลง รวมถึงยังมีอานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศนั้น มองว่าปัจจัยการเมืองในประเทศเริ่มมีสัญญาณเชิงบวก โดยคาดว่าในช่วงกลางเดือนก.ค.นี้น่าจะมีความชัดเจนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ (ครม.) และหลังจากนั้นคาดว่ารัฐบาลชุดใหม่น่าจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามมา ซึ่งน่าจะหนุนให้เศรษฐกิจในประเทศช่วงครึ่งปีหลังน่าจะฟื้นตัวดีขึ้น ทั้งนี้ใหส้กรอบดัชนีฯไว้ที่ระดับ 1,740-1,750 จุด