ผถห.เอิร์ธ บุกก.ล.ต. จี้ชี้แจงกรณีการกล่าวโทษและปลดกรรมการ

ผถห.เอิร์ธ บุกก.ล.ต. จี้ชี้แจงกรณีการกล่าวโทษและปลดกรรมการ

กลุ่มผู้ถือหุ้น,หุ้นกู้ และวอแรนต์ ของบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH ประมาณ 50 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันในสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เพื่อขอให้ ก.ล.ต.ชี้แจงมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินการเกี่ยวกับการกล่าวโทษและปลดกรรมการ EARTH รวมถึงแก้ไขปัญหาโดยด่วน

 เมื่อช่วงเช้าวันนี้กลุ่มผู้ถือหุ้น,หุ้นกู้ และวอแรนต์ ของบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH ประมาณ 50 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันในสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เพื่อขอให้ ก.ล.ต.ชี้แจงมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินการเกี่ยวกับการกล่าวโทษและปลดกรรมการ EARTH รวมถึงแก้ไขปัญหาโดยด่วน 

 ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ติดตั้งป้ายโดยตั้งข้อสงสัยให้ก.ล.ต.ชี้แจงใน4ข้อ ได้แก่

1.เหตุใดก.ล.ต.ไม่ยกเลิกการกล่าวโทษผู้บริหารและกรรมการ EARTH ทั้งๆที่เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าไม่มีหนี้เทียม

2.เหตุใดก.ล.ต.ลงโทษกรณีอินไซด์หุ้นผู้บริหาร EARTH ทั้งปรับเงินและให้หยุดบริหารเป็นเวลา4ปี ทั้งๆที่ CPALL ซื้อขายหุ้น MAKRO และกรณี BA ก.ล.ต.ลงโทษแค่ปรับเงินเท่านั้น

3.เหตุใดก.ล.ต.ไม่ลงโทษบริษัทในตลาด(ธ.กรุงไทย)ที่ทำผิดจากการรับจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้ EARTH แล้วไม่จำหน่าย ทำให้EARTH ขาดสภาพคล่องกะทันหัน ไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนได้ทัน จนเกิดความเสียหายต้องหยุดกิจการในไทยทั้งหมด ทั้งๆที่ธ.กรุงไทยรับเป็น Underwriter แต่เพียงผู้เดียวแล้ว

4.เหตุใดก.ล.ต.ยังปล่อยให้นายไกรฤทธ์ อุชุกานนท์ชัย และนายผยง ศรีวณิช เป็นผู้บริหารธ.กรุงไทย ซึ่งเป็นบริษัทในตลาด ทำให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อนเจ้าหนี้และลูกหนี้อาจเป็นคนเดียวกัน ซึ่งมีความเสี่ยงมาก ทั้งๆที่นายไกรฤทธ์ เป็นประธานบมจ.ปตท.และเป็นประธานบจก.วี กรุ๊ป ฮอนด้า คาร์ส และนายผยง เป็นกรรมการ บจก.เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ็กซ์

 นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังส่งนายสิทธิชัย เจิดอำไพ ผู้แทนกลุ่มผู้ถือหุ้นขึ้นไปรับฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ก.ล.ต.