โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ1,615-1,630 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ1,615-1,630 จุด

บล.กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ1,615 – 1,630 จุด แม้ได้รับปัจจัยบวกหน่วยงานรัฐฯของสหรัฐกลับมาเปิดทำการ การเลือกตั้งชัดเจน แต่คาดนักลงทุนชะลอลงทุนรอผลแถลงมติอัตราดอกเบี้ยของเฟด กดดันให้ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นจำกัด และผันผวนสูง

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทย วันนี้(28 ม.ค.)แกว่งตัวในกรอบ 1,615 – 1,630 จุด โดยแม้ว่าจะได้ประเด็นบวกจากปธน.ทรัมป์บรรลุข้อตกลงกับผู้นำสภาคองเกรส (โดยไม่รวมงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก) ในการยุติภาวะ Shutdown ที่ยาวนานถึง 35 วันเป็นการชั่วคราวจนถึง 15 ก.พ. นอกจากนี้ความคาดหวังผลการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนรอบใหม่ในช่วงปลายเดือนม.ค. รวมถึงความมั่นใจการเมืองในประเทศหลังกำหนดวันเลือกตั้งชัดเจนซึ่งเป็นแรงหนุนต่อทิศทางดัชนี

อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีดีดตัวขึ้นตอบรับปัจจัยบวกมาระดับหนึ่งแล้ว ประกอบกับแรงขาย Sell on fact ในช่วงประกาศงบปี 2018 รวมถึงนลท.จะชะลอการลงทุนเพื่อติดตามการแถลงมติอัตราดอกเบี้ยของ FOMC ในวันที่ 30 ม.ค.จะกดดันให้ดัชนีดีดตัวแบบจำกัดและมีความผันผวนในระหว่างวันสูง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy  STEC, AMATA, WHA ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน
,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน (BEM, BGRIM, TPIPP และ TTW),กลุ่มอาหาร (TU, ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย (CPF, GFPT) อานิสงส์ราคาไก่และ By product ปรับตัวขึ้น