‘สรรพากร’ นัดแจงด่วน ให้’เคาน์เตอร์เซอร์วิส’ตัวแทนคืนแวต

‘สรรพากร’ นัดแจงด่วน ให้’เคาน์เตอร์เซอร์วิส’ตัวแทนคืนแวต

สรรพากรร้อนแถลงข่าวด่วนเช้านี้ กรณีให้ ”สิทธิเคาน์เตอร์เซอร์วิส” เป็นตัวแทนรับคืนสิทธิภาษีมูลค่าเพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(2ต.ค.) เวลา 11.00 น. นายปิ่นสาย สุรัสวดี รองโฆษกกรมสรรพากร จะแถลงข่าวชี้แจงการประกาศผลการตั้งตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้นักท่องเที่ยวในเมือง ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 1 กระทรวงการคลัง 


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2561 กรมสรรพากรออกเอกสารเผยแพร่ ว่า กรมสรรพากรได้อนุมัติให้บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) ให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรในเมือง จากที่มีผู้ยื่นสมัครจำนวน 3 ราย โดยจะให้บริการที่สาขา 877 (เซเว่น-ลิโด้) สาขา 14542 (เซเว่น - แบงค์ค๊อกไนท์บาร์ซาร์) และสาขา 14046 (เซเว่น - ผดุงด้าว (เยาวราช))


การเปิดให้บริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในเมืองในครั้งนี้เป็นโครงการทดลองมีระยะเวลาให้บริการ 6 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2561 - วันที่ 31 มีนาคม 2562 และเมื่อสิ้นสุดระยะเวลา ทดลองแล้วกรมสรรพากรจะประเมินผล เพื่อนำเสนอกระทรวงการคลังพิจารณาต่อไปว่าควรดำเนินการเป็นโครงการระยะยาวหรือไม่


รายงานระบุด้วยว่า ด้านสมาคมค้าปลีก จะออกมาถามเหตุผลทำไมถึงเลือก บริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ขณะที่มีผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ 4 รายเข้าเสนอตัวด้วย เช่น เซ็นทรัล และ เดอะมอลล์ เป็นต้น