ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

สองฝ่ายออกมาแสดงความตั้งใจที่จะให้เกิดการเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้า

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดกลับมาปิดบวกเล็กน้อย ได้แรงหนุนจากหุ้นขนาดกลาง-เล็ก โดยบวกได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังมีกระแสข่าวว่าจีนและสหรัฐเริ่มผ่อนปรนท่าที และสนับสนุนให้มีการเจรจาการค้าระหว่างกัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวรับ 1630/1620 จุด แนวต้าน 1650/1679 จุด โดยหลายปัจจัยได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสงครามการค้า จากการที่จีนยังไม่ได้ออกมาประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีจากสหรัฐในวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อตอบโต้ และทั้งสองฝ่ายออกมาแสดงความตั้งใจที่จะให้เกิดการเจรจา เพื่อยุติสงครามการค้า ประกอบกับการฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบวานนี้ ช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นโลกฟื้นตัวได้ดี โดยดัชนี S&P500 ของสหรัฐปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีมุมมองบวกต่อผลประกอบการ บจ. และเศรษฐกิจสหรัฐ ด้านปัจจัยการเมืองในประเทศมีพัฒนาการเชิงบวกเช่นกัน หลังวานนี้ สนช. ลงมติเลือก กกต. 5 ท่าน ซึ่งเพียงพอให้ทำหน้าที่ได้ ส่วนปัจจัยลบคาดมาจากการพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ ซึ่งคาดจะส่งผลให้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ ตามที่ได้เคยส่งสัญญาณไว้ โดยการแข็งค่าของดอลลาร์
น่าจะยังกดดันให้เม็ดเงินลงทุนไหลออกจากตลาดหุ้นเกิดใหม่ต่อเนื่องได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: นายหวัง ชูเหวิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สหรัฐร่วมแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการค้า ผ่านทางการเจรจาทวิภาคีรอบใหม่ และระบุว่า จีนไม่ต้องการทำสงครามการค้า ขณะที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐ นายสตีเวน มนูชิน กล่าวว่าคณะทำงานพร้อมที่จะเจรจา และเรียกร้องให้สหรัฐใช้มาตรการไม่รุนแรงมากนัก ในการเรียกเก็บภาษีจากจีน

ไทย: ที่ประชุมสนช. ลงคะแนนเลือก กกต. ชุดใหม่ 5 คน จากที่มีการเสนอชื่อ 7 คน ไม่ผ่าน 2 คน ซึ่งจะต้องเริ่มต้นกระบวนการสรรหาใหม่ อย่างไรก็ดี ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเพียงพอที่จะนัดประชุม เพื่อเลือกตำแหน่งประธาน กกต. และปฏิบัติหน้าที่ได้

สหรัฐ: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 0.1% MoM ในเดือนมิ.ย. ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 0.2% อย่างไรก็ดี ปรับขึ้น +2.9% YoY ที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 2012 ส่วน Core CPI ปรับขึ้น 0.2% MoM, 2.3% YoY สูงสุดนับตั้งแต่เดือน ม.ค. ปีที่แล้ว

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1625 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นกลุ่มส่งออก (บาทอ่อน) ได้แก่ KCE DELTA CPF

         หุ้นมีข่าวบวก ได้แก่ NWR UTP COM7