sideway down

sideway down

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย แต่ถือว่าแย่กว่าตลาดหุ้นภูมิภาคโดยรวม ที่ได้แรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดคละจับตาดูตัวเลข PMI ภาคบริการ และประเด็นการค้าระหว่างประเทศ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดทิศทางดัชนีวันนี้ sideway down แนวรับ 1712/1697 จุด แนวต้าน 1720/1729 จุด โดยภาพรวม ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงของการปรับฐานระยะสั้น ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็กหลายตัวยังมีแรงขายหนาแน่นต่อเนื่อง ทำให้ดัชนีไม่สามารถฟื้นตัวขึ้นตามตลาดหุ้นโลกโดยรวมได้ ประกอบกับยังมีความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกเรื่องความกังวลต่อสงครามการค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ สหรัฐระบุว่าจะประกาศรายชื่อสินค้านำเข้าจากจีนที่จะจัดเก็บภาษีนำเข้าในอัตรา 25% ในวันที่ 15 มิ.ย. นี้ ขณะที่จีนระบุว่า หากสหรัฐเดินหน้ามาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้า จะทำให้การเจรจาการค้าที่ผ่านมาเป็นโมฆะทันที นอกจากนั้น ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวต่อเนื่องคาดยังกดดันราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: ตลท. เผยรายชื่อหลักทรัพย์เข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Index Series ดัชนี FTSE SET Large Cap Index ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ดัชนี FTSE SET Mid
Cap Index มี 4 หลักทรัพย์ใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณ และดัชนี FTSE SET Shariah Index มี 24 หลักทรัพย์ใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณ โดยมีผลวันที่ 18 มิถุนายน 2561 เป็น
ต้นไป (ดูรายชื่อหุ้นในเล่ม)

2) – โลก: S&P ระบุ จีดีพีโลก จะได้รับผลกระทบราว 1% หากภัยคุกคามจากมาตรการตั้งกำแพงภาษีได้ลุกลามกลายเป็นสงครามการค้า โดยคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจโลกขยายตัวในช่วง 2% แทนที่จะอยู่ในช่วง 3% โดยเศรษฐกิจสหรัฐ, ยุโรป และจีนจะชะลอตัวลงในเวลาเดียวกัน

3) + ยุโรป: นายจูเซปเป คอนเต ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายของอิตาลี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นผู้นำรัฐบาลผสมแล้ว ช่วยให้อิตาลีสามารถปลดล็อกทางการเมืองที่ดำเนินมานาน 3 เดือน หลังการเลือกตั้งในวันที่ 4 มี.ค.

4) – น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงต่อเนื่องอีก 1.6% ปิดที่ 64.75 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA ของสหรัฐ เปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 215,000 บาร์เรล/วัน ในเดือน มี.ค. สู่ระดับ 10.47 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

5) จับตา PMI ภาคผลิตเดือน พ.ค. ของจีน ยุโรป และสหรัฐ

กลยุทธ์

          รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1712/1697 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

           หุ้นเข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Mid Cap Index ได้แก่ GOLD GULF MBK THG

           หุ้นเก็งกำไร theme บอลโลก ได้แก่ AMARIN CENTEL TRUE BJC CPALL