คาดหุ้นไทย 'แกว่งตัวขาขึ้น'

คาดหุ้นไทย 'แกว่งตัวขาขึ้น'

ฟินันเซีย ไซรัส คาด "หุ้นไทยวันนี้" แกว่งตัวขาขึ้น แต่ยังมีกรอบจำกัดที่ 1,795-1,800 จุด เพราะราคาน้ำมันดิบยังกดดันหุ้นพลังงาน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET จะแกว่งตัว Sideways Up ได้หลังทรัมป์ลงนามขึ้นภาษีเหล็กและอลูมิเนียมตามคาดโดยยกเว้นแคนาดาและเม็กซิโกและเปิดโอกาสให้ประเทศอื่นเข้ามาเจรจา ขณะที่การประชุม ECB คงนโยบายการเงินตามคาด และปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP ขึ้น รวมถึงตัดประโยคที่ว่าพร้อมที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมออก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจต่อแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าการฟื้นตัวของ SET ยังคงจำกัดบริเวณ 1,795-1,800 จุด เนื่องจากราคาน้ำมันดิบยังคงปรับลงกดดันกลุ่มพลังงาน และยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญภาคแรงงานของสหรัฐฯคืนนี้


กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ//สะสมหุ้นพื้นฐานในช่วงอ่อนตัว โดยหุ้นเด่นเดือน มี.ค. มอง ADVANC, MINT, MTLS, PTTEP, SC  

ทั้งนี้  SET วานนี้ (8 มี.คง) แกว่งตัว Sideways ตามคาดในกรอบค่อนข้างกว้างเพื่อรอดูผลการลงมติของสนช. ซึ่งมีแรงซื้อเข้ามาหลังจากที่ผ่านกฎหมายลูกสำเร็จ อย่างไรก็ตามยังคงมีขายกดดันออกมาช่วงท้ายตลาดและทำให้ดัชนีปิดลบเล็กน้อย ณ สิ้นวัน นักลงทุนต่างชาติและบัญชีบล.เป็นฝ่ายขายสุทธิในตลาดหุ้นใกล้เคียงกันราว 1.5 พันลบ. ส่วนสถาบันในประเทศและรายย่อยเป็นฝ่ายซื้อสุทธิ 

Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาค US$105ล้าน เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกไทย US$50ล้าน ขณะที่ไหลเข้าไต้หวัน US$18ล้าน แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลพลิกกับมาไหลเข้าภูมิภาค หลังประธานาธิบดีสหรัฐยกเลิกภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูฯให้แก่เม็กซิโกและแคนาดา และพร้อมเจรจากับประเทศอื่น ขณะที่การประชุม ECB เมื่อคืนนี้คงอัตราดอกเบี้ยพร้อมมีมุมมองต่อเศรษฐกิจที่ดีขึ้น