เพิ่มขบวนรถไฟรองรับผู้โดยสารเข้ากรุง

เพิ่มขบวนรถไฟรองรับผู้โดยสารเข้ากรุง

การรถไฟฯ พร้อมรับมือผู้โดยสารเดินทางกลับกรุงเทพ พร้อมเพิ่มขบวนรถเสริมรวม 6 ขบวน

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวถึงความพร้อมในการรับมือผู้โดยสารในเที่ยวกลับเข้ากรุงเทพในวันนี้ การรถไฟฯ ได้เพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร ในวันที่ 2 มกราคม 2561 จำนวน 4 ขบวน และวันที่ 3 มกราคม 2561 จำนวน 2 ขบวน รวม 6 ขบวน สำหรับจำนวนตัวเลขผู้โดยสารที่เดินทางในวันที่ 1 มกราคม 2561 มีจำนวน 95,923 คน สำหรับในวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2561 คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพเป็นจำนวนมากเพื่อเริ่มต้นการทำงานในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ การถไฟฯ จึงได้จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารในวันนี้ จำนวน 4 ขบวน ในเส้นทาง ศิลาอาสน์ – กรุงเทพ อุบลราชธานี – กรุงเทพ อุดรธานี – กรุงเทพ และเชียงใหม่ – กรุงเทพ ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 5,000 คน รวมกับขบวนรถที่มีเดินประจำ 242 ขบวนต่อวัน จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้วันละ 12,000 คน

สำหรับบรรยากาศการเดินทางของผู้โดยสาร ในส่วนภูมิภาคผู้เดินทางกลับเข้ากรุงเทพเริ่มหนาแน่น แต่สามารถรองรับผู้โดยสารได้โดยไม่มีตกค้าง ส่วนที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) บรรยากาศทั่วไปยังไม่คึกคัก คาดว่าจะหนาแน่นในช่วงบ่ายที่มีขบวนรถเข้าเข้าทยอยเดินทางมาถึงสถานีกรุงเทพอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ยังคงให้ความสำคัญในด้านปฏิบัติการของทุกหน่วย ทั้งพนักงานในการบริการตรวจตราดูแลความเรียบร้อยบนขบวนรถและในสถานี เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ พนักงานรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ประจำตามสถานีที่มีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัยให้ผู้โดยสารบนขบวนรถ ประสานกับหน่วยงานท้องถิ่น อบต. อปพร. เพิ่มเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำตามจุดตัดถนนเสมอระดับทางรถไฟ โดยเฉพาะทางผ่านที่เห็นว่ามีความเสี่ยง หรือมีสถิติอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตรวจสภาพทางให้มีความปกติมั่นคงปลอดภัยต่อการเดินรถเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสารตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทย