หวั่น 'หุ้นไทย' พักฐาน

หวั่น 'หุ้นไทย' พักฐาน

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวโน้มพักฐาน หลังต่างชาติขายหุ้นไทย

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ ดัชนีเพิ่มขึ้น 2.39 จุด ปิดที่ 1,673 จุด มูลค่าการซื้อขาย 68,717 ล้านบาท นำขึ้นโดย หุ้นพลังงาน และหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และนิคมฯ นักลงทุนต่างชาติพลิกเป็นขายสุทธิ 614 ล้านบาท เป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการ และ ยังขายสุทธิในตลาด TFEX 12,518 สัญญา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 933 ล้านบาท เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ : คาด ดัชนี จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัดเพื่อพักฐาน ส่วนหนึ่งเพื่อรอดูการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยและลดขนาดงบดุลของเฟดในคืนวันนี้ ประกอบกับนักลงทุนจะรอดูท่าทีของนักลงทุนต่างชาติหลังจากที่เริ่มขายสุทธิเป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการและยัง Net Short ในตลาด ทีเฟ็กซ์ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ทำให้วันนี้หุ้นขนาดใหญ่น่าจะยังพักตัวต่อเนื่องจากเมื่อวาน และจะเห็นการหมุนกลุ่มการลงทุนไปยังหุ้นขนาดกลางถึงเล็กมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวโดยเฉพาะกลุ่มที่ได้ผลบวกจากโครงการภาครัฐ

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือกซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากนักนโยบายภาครัฐ อาทิ 1)กลุ่มนิคม รับอานิสงส์ ครม.เห็นชอบ พรบ. EEC, 2) กลุ่มประกัน และ โรงพยาบาล ได้ประโยชน์จากการที่ภาครัฐอนุมัติให้นำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษีได้ และ 3)กลุ่มท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือน และนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์