“ฟัลครัม”เพิ่มลงทุนอสังหาฯ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย

“ฟัลครัม”เพิ่มลงทุนอสังหาฯ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย

“ฟัลครัม” ฮ่องกง เดินหน้าลงทุนอสังหาฯไทยเพิ่ม รับกระแสนักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทย ตั้งงบ 3.2 พันล้าน ซื้อโครงการ กลางกรุง

นายแฟรงค์ เหลียง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มทุน ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล ฮ่องกง เปิดเผยว่า ฟัลครัมฯ สนใจลงทุนอสังหาในไทย เนื่องจากมองว่ามีศักยภาพสูง จากการมีีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาจำนวนมากคาดว่าปีนี้ 30 ล้านคน โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากลอนดอน อีกทั้งราคายังถูกกว่าหลายประเทศ แต่ให้ผลตอบแทนดีกว่า คือ  4-8% ขณะี่ประเทศอื่นๆในเอเชียอยู่ที่ 1-3% 

บริษัทตั้งงบ 100 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3,200 ล้านบาท สำหรับซื้ออสังหาฯ ทำเลกลางกรุงเทพฯ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ซื้อห้องชุดโครงการ พาร์ค 24 ของบริษัท พราวด์เรสซิเดนซ์ จำกัด กว่า 400 ยูนิต กว่า 3,200 ล้านบาท โดยมอบหมายให้เชน “แอสคอทท์” บริหารเซอร์วิสเรสซิเดนซ์ในตึก 4 ภายใต้ชื่อ“เดอะ พาร์ค แอท เอ็ม ดิสทริค”

ทั้งนี้ฟัลครัมจะนำห้องชุดดังกล่าวเสนอขายให้กับกลุ่มนักลงทุนชาวต่างชาติที่สนใจซื้อพร้อมแพ็คเก็จเช่าคืนจากผู้ซื้อระยะเวลา 10 ปี พร้อมการันตีผลตอบแทนใน 2 ปีแรก สำหรับห้องชุดขนาด 1 ห้องนอน  5% 2 ห้องนอน 6%ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 100 ยูนิต