สนง.สลากฯเล็งประเมินผลคุมราคาสลากฯ11มิ.ย.

สนง.สลากฯเล็งประเมินผลคุมราคาสลากฯ11มิ.ย.

โฆษก สนง.สลากฯ พร้อมตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบแผงค้าสลาก เตรียมรวบรวมข้อมูลประเมินผลรอบแรก 11 มิ.ย.นี้

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุขสันติ์ อุปพระจันทร์ สวป.สน.บางซื่อ ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลผู้ค้าสลากที่่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อตรวจสอบการขายสลากของผู้ค้าปลีกรายย่อย รับฟังปัญหา เพื่อเก็บข้อมูลรวบเสนอคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เบื้องต้นไม่พบผู้ค้าสลากเกินราคาและผู้ค้าต่างกล่าวว่ายอมรับกับราคาที่รัฐบาลกำหนดได้ โดยหลังจากนี้จะรวบรวมข้อมูลการสุ่มตรวจทั้งหมดทั่วประเทศรอบแรกในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมีการสุ่มตรวจทุกวันและรวบรวมข้อมูลส่งทุกสัปดาห์ หากพบผู้ใดขายเกินราคาจะสอบสวนและดำเนินการในชั้นศาลต่อไป หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริงจะยกเลิกโควต้าการขายสลากทันที และกรณีผู้ค้าบางรายที่ส่อแววกระทำผิดจะไม่พิจารณาต่อสัญญา

โดยภายหลังจากการพูดคุยกับผู้ค้าปลีกรายย่อย นายธนวรรธน์ ได้ซื้อสลากจำนวน 5 ฉบับ พร้อมกับให้ทิปกับผู้ค้าสลาก 20 บาท และระบุว่า การที่ผู้ค้าสลากมี TIP BOX ในแผงค้าสลากถือว่าไม่ผิดกฎหมาย สามารถทำได้ แต่ต้องมีการติดราคาสลากที่ชัดเจน และซื้อขายในราคา 80 บาทต่อฉบับเท่านั้น

สำหรับประชาชนและบุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะแจ้งเหตุการจำหน่ายสลากเกินราคาสามารถโทรแจ้งที่ Call Center 02-345-1466 ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง