'โรงตึ๊ง'เตรียมเงินรับสงกรานต์80ล.

'โรงตึ๊ง'เตรียมเงินรับสงกรานต์80ล.

"โรงตึ๊ง"บุรีรัมย์เตรียมเงินฉลองสงกรานต์สำรองเงินรับมือกว่า 80 ล้าน

บรรยากาศก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ได้มีประชาชน รวมถึงผู้ที่มีรายได้น้อย และชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินในโครงการรับจำนำข้าวที่จังหวัดบุรีรัมย์ แห่นำสิ่งของมีค่า เช่น ทองคำรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าไหม และสิ่งของเบ็ดเตล็ดอื่นๆไปจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์คึกคัก เพื่อเตรียมนำเงินไปใช้จ่าย และเที่ยวฉลองเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 ในช่วงหยุดยาวติดต่อกัน 5 วัน

โดยสิ่งของที่ประชาชนนำมาจำนำมากที่สุดกว่า90 เปอร์เซ็นต์ คือ ทองคำรูปพรรณ รองลงมาก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยตลอดทั้งได้มีประชาชนนำสิ่งของมาใช้บริการทั้งจำนำ-ไถ่ถอนมากกว่า1,000 คน ต้องใช้เงินให้บริการกว่า10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติที่มีผู้มาใช้บริการเพียงวันละ200 - 300 คนเท่านั้น

ขณะที่ทางสถานธนานุบาลฯได้เตรียมเงินสดไว้ให้บริการลูกค้าช่วงสงกรานต์กว่า80 ล้านบาท หากไม่เพียงพอก็จะยื่นกู้เพิ่มอีก20ล้านบาท รวมเป็น 100 ล้านบาท คาดว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่มาใช้บริการ

นายอิทธิเดช ทิพยแสง ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ส่วนมากประชาชนที่มาใช้บริการในช่วงนี้ เพื่อเตรียมเงินไว้ใช้จ่ายและเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว สำหรับทรัพย์สินที่นำมาจำนำส่วนมากเป็นทองคำรูปพรรณ พร้อมกันนี้ยังได้เตือนประชาชนอย่าได้นำสิ่งของมีค่าไปจำนำกับนายทุนหรือแหล่งเงินกู้นอกระบบ เพราะนอกจากมีอัตราดอกเบี้ยสูงแล้วยังเสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกงและทรัพย์สินสูญหายอีกด้วย