‘พริงเกิลส์’ จ่อตั้งโรงงานในไทยแห่งแรก หลังยื่นขอรับ BOI แล้ว

‘พริงเกิลส์’ จ่อตั้งโรงงานในไทยแห่งแรก หลังยื่นขอรับ BOI แล้ว

ข่าวดี! BOI เผย “พริงเกิลส์” (Pringles) แบรนด์มันฝรั่งแผ่นของสหรัฐ ยื่นขอรับสิทธิส่งเสริมการลงทุน เพื่อเตรียมตั้งโรงงานผลิตแห่งแรกในประเทศไทยที่จังหวัดชลบุรีแล้ว และมีแผนลงทุนรวมกว่า 4,700 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ (BOI) เปิดเผยเมื่อไม่นานนี้ว่า “พริงเกิลส์” มันฝรั่งแผ่นกระป๋องชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ได้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนกับ BOI แล้วเพื่อเตรียมตั้งโรงงานในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนว่า พริงเกิลส์มีแผนขยายฐานการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีฐานการผลิตอยู่ในมาเลเซีย

‘พริงเกิลส์’ จ่อตั้งโรงงานในไทยแห่งแรก หลังยื่นขอรับ BOI แล้ว
- เพจเฟซบุ๊ก BOI ประกาศว่า Pringles ยื่นขอรับบีโอไอเพื่อตั้งโรงงานในไทย -

อย่างไรก็ตาม คาดว่าบริษัท พริงเกิลส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จํากัด จะเปิดเผยรายละเอียดแผนการลงทุนเพิ่มเติมในไทยภายในเร็ว ๆ นี้

ปัจจุบัน พริงเกิลส์ตีตลาดในไทย ภายใต้การบริหารจัดการโดย บริษัท พริงเกิลส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จํากัด ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท “เคลล็อกส์” (Kellogg's Company) ที่ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 50 ปี ใน 140 ประเทศทั่วโลก

ล่าสุด นายนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กล่าวกับกรุงเทพธุรกิจว่า บริษัท พริงเกิลส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกลุ่ม Kellogg's จากประเทศสหรัฐ ได้ตัดสินใจเข้ามาลงทุนจัดตั้งฐานการผลิตในประเทศไทยเป็นครั้งแรกที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของประเทศไทยที่มีความพร้อมของปัจจัยรองรับการลงทุน และโอกาสทางการตลาดที่คาดว่าจะมีความต้องการบริโภคทั้งในและต่างประเทศสูงขึ้นมาก

นอกจากนี้ บริษัทฯได้รับอนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตมันฝรั่งทอดกรอบ ภายใต้แบรนด์ PRINGLES เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ โดยมีเงินลงทุนรวมกว่า 4,700 ล้านบาท และมีแผนจ้างงานคนไทยในระยะแรกกว่า 170 คน 

‘พริงเกิลส์’ จ่อตั้งโรงงานในไทยแห่งแรก หลังยื่นขอรับ BOI แล้ว
- มันฝรั่งแผ่นพริงเกิลส์ในกระป๋องรูปโฉมเดิม วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าหลายประเทศทั่วโลกมานานหลายสิบปี (เครดิตภาพ: AFP) -

‘พริงเกิลส์’ จ่อตั้งโรงงานในไทยแห่งแรก หลังยื่นขอรับ BOI แล้ว
- มันฝรั่งแผ่นพริงเกิลส์ในกระป๋องรูปโฉมปัจจุบัน ที่จำหน่ายในประเทศไทย (เครดิตภาพ: FB PringlesThailand) -

เมื่อปี 2564 พริงเกิลส์ ประกาศปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เปลี่ยนรูปลักษณ์ "Mr. P" ตัวการ์ตูนมีหนวดที่เป็นมาสคอตประจำแบรนด์ ให้ดูสนุกขึ้น มีสีสันขึ้น เพื่อตอบรับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของบริษัท พริงเกิลส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด มีดังนี้

วันจดทะเบียนจัดตั้ง: 7 มี.ค. 2566

ทุนจดทะเบียน: 353 ล้านบาท

ที่ตั้ง: ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

ประเภทธุรกิจ: การแปรรูปและการถนอมมันฝรั่ง

รายชื่อคณะกรรมการ: นายเคนเนดี ชอว์แกน ไมเคิล, นายโมหิต อนันต์, นายโรเบิร์ต เอ็ดมันด์ โอซัลลิแวน และนายบียอร์น วิลเฮล์ม คินเซ่