เช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 18 เม.ย.66 มีเงินเข้า ถอนเป็นเงินสดได้

เช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 18 เม.ย.66 มีเงินเข้า ถอนเป็นเงินสดได้

เช็คสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันนี้ (18 เม.ย.66) มีเงินเข้าสำหรับผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ และสามารถถอนเป็นเงินสดได้ เช็กเลย

เช็คสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันนี้ (18 เม.ย.66) มีเงินเข้าสำหรับผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ และสามารถถอนเป็นเงินสดได้ ซึ่งทาง กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้มีการโอนเงินให้ โดยใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนเมษายน 2566 ใช้จ่ายอะไรได้บ้าง?

ไทม์ไลน์โอนเงินเข้าสำหรับผู้ที่ได้สิทธิของโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ มีดังนี้

1 เมษายน 2566 (ไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และไม่สะสมในเดือนถัดไป)

- วงเงินซื้อสินค้า 300 บาทต่อเดือน

- วงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อ 3 เดือน

- วงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อเดือน

  • รถบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)
  • รถไฟ
  • รถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  
  • รถไฟฟ้า (MRT/BTS/ARL)

18 เมษายน 2566 (สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และสะสมในเดือนถัดไปได้)

  • ค่าไฟฟ้า

ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

  • ค่าน้ำประปา

ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกรณีใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท)

ผู้มีสิทธิตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่ลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิตามมาตรการฯลงทะเบียนกับผู้ให้บริการไฟฟ้าได้ 1 แห่ง และผู้ให้บริการน้ำประปาได้ 1 แห่ง (การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ การประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค) ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

ซึ่งสามารถใช้สิทธิได้ (ใบแจ้งหนี้) ในเดือนถัดจากเดือนที่ลงทะเบียน กับหน่วยงานดังกล่าว โดยผู้มีสิทธิที่มีค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปา ตามเงื่อนไขของการให้สิทธิสวัสดิการ ไม่ต้องชำระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการจ่ายเงินคืนให้แก่หน่วยงานที่ให้บริการโดยตรง

20 เมษายน 2566 (สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และสะสมในเดือนถัดไปได้)

- เงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน (สำหรับผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ บัตรคนจน ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ 800 บาทต่อเดือน)

โดยจะต้องทำการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรก่อน จึงจะได้รับสิทธิ โดยโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

สำหรับผู้มีสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิมที่ได้รับสิทธิในการชดเชยค่าไฟฟ้าและ/หรือค่าน้ำประปา กรมบัญชีกลาง จะทำการโอนเงิน e-Money เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครั้งสุดท้ายในวันที่ 18 พฤษภาคม 2566

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' เดือนเมษายน 2566 งวดสองใช้จ่ายอะไรได้บ้าง? เช็กเลย

 

กรณีไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ

สำหรับ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ สำหรับผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ ยังสามารถดำเนินการยื่นขออุทธรณ์ภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 โดยดำเนินการได้ผ่าน 2 ช่องทางคือ

1.อุทธรณ์ผ่านเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (คลิก) หรือเว็บไซต์ welfare.mof (คลิก) ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 23.00 น.

2. ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน

  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  • สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด
  • ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ
  • สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร
  • ศาลาว่าการเมืองพัทยา

ยื่นขออุทธรณ์ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน โดยให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนเป็นผู้ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติ ซึ่งผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนก่อนดำเนินการยื่นอุทธรณ์

เมื่อดำเนินการยื่นขออุทธรณ์ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ขอให้ติดต่อเพื่อขอตรวจสอบและ/หรือขอปรับปรุงแก้ไขข้อมูลในกรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องให้ถูกต้องได้ที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาด้วยตนเอง หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติกำหนด โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ต่อไป

ช่วงเวลาการยืนยันตัวตนและวันที่เริ่มใช้สิทธิ

  • ยืนยันตัวตนช่วงวันที่ 27 มี.ค. - 26 เม.ย.2566 เริ่มใช้สิทธิ 1 พ.ค.2566 ได้รับสิทธิย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 เดือน นับจากเดือนแรกที่เริ่มใช้สิทธิได้ (สิทธิย้อนหลังจะให้เฉพาะวงเงินการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและสังคม (ร้านธงฟ้าฯ) เท่านั้น) 
  • ยืนยันตัวตน 27 เม.ย. - 26 พ.ค.2566 เริ่มใช้สิทธิ 1 มิ.ย.2566 
  • ยืนยันตัวตน 27 พ.ค. - 26 มิ.ย.2566 เริ่มใช้สิทธิ 1 ก.ค.2566
  • ยืนยันตัวตน 27 มิ.ย.2566 เป็นต้นไป 1 ส.ค.2566 ไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง โดยจะได้รับสิทธิเฉพาะเดือนที่กระทรวงการคลังดำเนินการตั้งวงเงินให้

cr : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง