รฟม.ฟรีค่าโดยสาร MRT แก่ผู้สูงอายุ กระตุ้นท่องเที่ยวสงกรานต์นี้

รฟม.ฟรีค่าโดยสาร MRT แก่ผู้สูงอายุ กระตุ้นท่องเที่ยวสงกรานต์นี้

รฟม.เปิดฟรีค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สายให้แก่ผู้สูงอายุ ระหว่าง 13 – 15 เม.ย.นี้ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) เปิดให้ผู้โดยสารที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยสารรถไฟฟ้า MRT ทั้งสองสายฟรีรับเทศกาลสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 ได้ตลอดระยะเวลาให้บริการ

อย่างไรก็ดี รฟม.และ BEM มั่นใจว่าการเปิดบริการฟรีค่าโดยสารแก่ผู้สูงอายุในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวในการพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT โดยผู้สูงอายุสามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี (1 คนต่อ 1 ใบเท่านั้น) ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 รฟม. จึงได้กำชับให้ BEM เตรียมพร้อมมาตรการรองรับผู้ใช้บริการที่อาจจะหลั่งไหลเข้ามาสู่ระบบรถไฟฟ้า MRT เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาล พร้อมทั้งได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและกู้ภัย รฟม. เพื่อเพิ่มความเข้มงวดและความถี่ในการตรวจตรา เฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า อาคารและลานจอดรถ

โดยเฉพาะที่สถานีหลักสอง สถานีหัวลำโพง สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีสวนจตุจักร สถานีบางซื่อ สถานีเตาปูน และสถานีตลาดบางใหญ่ ซึ่งเป็นสถานีที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบ (EOD) และสุนัข K-9 ประจำการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้า MRT และจัดเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์วิทยุพสุธาตรวจตราทาง CCTV เพื่อคอยเฝ้าระวังและรายงานการเกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

รฟม.ฟรีค่าโดยสาร MRT แก่ผู้สูงอายุ กระตุ้นท่องเที่ยวสงกรานต์นี้